CLB Nữ doanh nhân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu ghi dấu ấn 5 năm thành lập

Mới đây, CLB Nữ doanh nhân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập. Đúng như tên gọi, CLB ra đời với ý tưởng khá thú vị: kết nối những nữ doanh nhân từng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu qua các năm, là những nữ doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng nhất định với xã hội

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu được thành lập từ năm 1990, trở thành diễn đàn quốc tế lớn về bình đẳng giới. Hội nghị là nơi quy tụ các chính khách và doanh nhân từ khắp mọi nơi trên thế giới đến để trao đổi và thúc đẩy các sáng kiến nhằm khuyến khích sự đóng góp và tăng cường vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

CLB Nữ doanh nhân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là nơi để các nữ doanh nhân học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều hành sản xuất, tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, giúp nhau phát triển bền vững.

Với ý tưởng có ý nghĩa lớn này, hoạt động trong 5 năm qua của các nữ doanh nhân ở Câu lạc bộ khá sôi nổi, trên hết là hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, tham vấn, sử dụng sản phẩm - dịch vụ của các hội viên thành viên. Không dừng ở đó, những nữ doanh nhân năng động này còn hỗ trợ nhau kết nối xúc tiến giới thiệu với các đối tác thành viên trong và ngoài nước, hỗ trợ các hội viên phát triển kinh doanh.

Mái nhà chung này còn là nơi mà các nữ doanh nhân chia sẻ khó khăn trong công việc cũng như đời sống cá nhân, từ những nữ doanh nhân có tuổi đời và kinh nghiệm, đến những nữ doanh nhân trẻ 8x với nhiều khát vọng lớn trong kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền - Chủ tịch CLB - chia sẻ, nhiều người cho rằng, phụ nữ làm kinh tế sẽ gặp nhiều hạn chế và thiệt thòi khi làm lãnh đạo, lại còn lãnh đạo doanh nghiệp có môi trường khắc nghiệt. Nhưng thực tế, họ vẫn mạnh mẽ, cứng cỏi quyết đoán, lại được thiên phú sự mềm mỏng khéo léo, vì thế sự nghiệp vững chắc hơn.

“Tham gia CLB khiến các thành viên cảm thấy tự tin, hoàn thiện mình hơn trong công việc lãnh đạo cũng như trong đời sống cá nhân. Trong 5 năm qua  chúng tôi vô cùng vinh dự, tự hào đã luôn đồng hành cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, đã khẳng định được vị thế, hình ảnh tiêu biểu của Nữ Doanh Nhân Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu”, bà Hiền cho biết.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là hoạt động thường niên, ghi dấu ấn tham gia của phụ nữ vào đóng góp phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia và toàn thế giới. Các phái đoàn phụ nữ Việt Nam tham dự diễn đàn này đã tham gia hiệu quả vào việc xây dựng các chính sách pháp luật, tạo điều kiện tốt hơn cho các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh, tái cơ cấu, tìm đầu ra sản phẩm…

Ở Việt Nam, tăng cường vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế luôn được ưu tiên trong các chính sách phát triển. Hiện nay, phụ nữ chiếm khoảng 48% lực lượng lao động và có những đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia.

Theo thống kê của Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), Việt Nam có sự đa dạng giới cao trong khu vực; ở lĩnh vực kinh doanh với khoảng 25% CEO hoặc thành viên Hội đồng quản trị là nữ.

Các nữ doanh nhân có điều kiện để tiếp cận khoa học công nghệ, tri thức của nhân loại, mô hình phát triển, thị trường quốc tế; tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu và đóng góp vào những giá trị chung của nền kinh tế thế giới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi với tác động mạnh mẽ của cách mạng 4.0, ảnh hưởng của kỷ nguyên số, các doanh nhân nữ Việt Nam vẫn còn gặp muôn vàn khó khăn, đặc biệt trong việc tiếp cận vốn, tài sản, thị trường toàn cầu, khả năng cạnh tranh, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới,... để có thể bắt kịp với những chuyển động mạnh mẽ của kinh tế thế giới.

 Theo Phunuvietnam.vn