Các nghệ sĩ, ca sĩ và ban nhạc Việt Nam củng góp mặt trong
Các nghệ sĩ, ca sĩ và ban nhạc Việt Nam cùng góp mặt trongHatsu - Vietnam Live Concert in Tokyo 2023tại Nhật Bản

 

Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Hatsu có ý nghĩa biểu trưng cho sự đầu tiên, sự chuyển động cho một giai đoạn mới. 

Mục tiêu của BTC là xây dựng chương trình biểu diễn âm nhạc định kỳ cho khán giả Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như giới thiệu âm nhạc đương đại của Việt Nam đến người Nhật, và ngược lại. Từ đó, âm nhạc kết nối mọi người, xóa bỏ rào cản văn hóa, ngôn ngữ. 

Thành phần biểu diễn trong chương trình gồm cả nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản. Về phía Việt Nam có ca sĩ Hồ Trung Dũng, nhóm nhạc Chillies, ca sĩ Bảo Trâm Idol. Trong đó, Hồ Trung Dũng có chất giọng nam tính, cuốn hút. Chillies là nhóm nhạc trẻ có nhiều ca khúc nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam, mà còn vươn ra nhiều nước như: Cứ chill thôiMascaraVà thế là hết… Bảo Trâm Idol sau thời gian lập gia đình, hiện đã trở lại đường đua âm nhạc với nhiều kế hoạch.

*Cứ chill thôi - nhóm Chillies:

 

Nghệ sĩ người Nhật Miyazawa  Kazufumi (nổi tiếng với ca khúc Shima Uta toàn thế giới) và KURROCK (nhóm nhạc rock gồm 3 người Việt, 2 người Nhật với những bài hát đan xen tiếng Việt và tiếng Nhật, nêu cao mục tiêu dùng âm nhạc để kết nối văn hóa) cũng tham gia biểu diễn trong chương trình này.

Hồ Trung Dũng, Bảo Trâm Idol sẽ trình diễn những bản hits của mình lần đầu tiên tại Nhật Bản, đồng thời sẽ thể nghiệm những ca khúc lời Nhật, kết hợp với các nghệ sĩ Nhật Bản.

2 nhóm nhạc sẽ cùng nhau hòa âm và trình diễn những màn song tấu. Những ca khúc sẽ được biên soạn thêm lời Nhật để tiếp cận được khán giả Nhật. BTC cho biết màn kết hợp này là sôi động nhất trong chương trình.

Nghệ sĩ Miyazawa Kazufumi sẽ hòa giọng cùng các ca sĩ Việt Nam để mang đến những ca khúc được nhiều khán giả tại Nhật yêu thích.

Show diễn sẽ bắt đầu lúc 15g, ngày 21/10/2023 (theo giờ Nhật Bản), tại Hulic Hall Tokyo, Tokyo, Nhật Bản. Chương trình dự kiến được phát triển dài kỳ, 4 tháng/lần, và có bán vé. 

Theo phụ nữ TPHCM