Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Canada

Đài CBC ngày 14.12 đưa tin máy bay của hãng hàng không West Wind Aviation chở theo 22 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi gần sân bay Fond-du-Lac thuộc tỉnh Saskatchewan ở Canada.
Theo Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP), vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 15 ngày 13.12 (giờ địa phương) và chiếc máy bay rơi ngay sau khi cất cánh.
Tai nạn khiến nhiều người bị thương nhưng chưa có thông tin về nạn nhân thiệt mạng. Người phát ngôn của RCMP Paul Dederick cho biết ưu tiên hiện tại là cứu hộ các nạn nhân.

“Các lực lượng cứu hộ bổ sung thuộc Không quân Hoàng gia Canada và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang đến hiện trường để hỗ trợ”, RCMP viết trong thông cáo.
Ông Raymond Sanger sống gần đó cho biết con trai ông nhận được cuộc gọi về vụ tai nạn và cả 2 nhanh chóng lao đến hiện trường. Tại đây, họ thấy một số người vẫn còn bị kẹt bên trong máy bay.
Theo cảnh sát, vị trí máy bay rơi cách đường băng chưa đến 1 km. Hãng West Wind Aviation cho hay máy bay bị rơi là một chiếc ATR-42. Đây là máy bay hành khách chặng ngắn với động cơ 2 cánh quạt, được chế tạo bởi hãng ATR của Pháp. Máy bay có thể chở từ 40-50 người.
Hiện Ban An toàn giao thông Canada đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo Thanh niên