Saki Kakehashi (24 tuổi) nhận tội sau khi bị bắt vào ngày 7/7, Japan Times dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết. Cảnh sát Tokyo cho hay, người mẹ thường xuyên bỏ bê và hành hạ con gái, Noa. Một người bạn của Kakehashi khai, cô này vắng nhà suốt mấy ngày hoặc về nhà khi đêm đã khuya và để con gái một mình không ai chăm sóc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Noa (3 tuổi) tử vong vì "mất nước nghiêm trọng và đói". Nguồn tin điều tra cho biết, bà mẹ này bị nghi bỏ con gái ở nhà một mình trong suốt 8 ngày đầu tháng 6 để đến thăm bạn trai ở tỉnh Kagoshima.

Người mẹ Saki Kakehashi bị bắt.

 

Kakehashi khai không nghĩ Noa sẽ chết vì cho rằng "sẽ ổn cả thôi". Hai mẹ con Kakehashi sống cùng nhau tại căn hộ riêng ở Ota Ward kể từ tháng 7/2019 sau khi ly hôn.

Người phụ nữ trở về nhà hôm 13/6 và gọi cấp cứu sau khi thấy Noa không còn thở. Noa chỉ mới chập chững biết đi đã qua đời, các bác sĩ thông báo. Em bé bị teo tuyến ức - một dấu hiệu thường thấy ở những đứa trẻ bị hành hạ hay bỏ rơi, và dạ dày gần như trống rỗng.

Ngoài ra, bé Noa còn bị phát ban ở phần mông vì không được thay tã trong thời gian dài. Cảnh sát tiết lộ, căn hộ họ ở đầy rác. Trong cuộc thẩm vấn trước khi bị bắt, Kakehashi nói con gái bị bệnh nhiều ngày trước khi qua đời nhưng cô không đưa đến viện điều trị vì không có tiền. Đơn vị nhà trẻ nơi bé Noa từng theo học cho hay, bé gái này không đến lớp hơn một năm qua.

Theo Ione