Tài khoản chính thức của Đệ nhất Phu nhân Mỹ cho biết, bà đã nhận cây thông cho Giáng sinh năm nay. Một đội nhạc quân đã chơi các giai điệu vui tươi khi Melania bước ra chào đón cỗ xe ngựa chở cây thông tới hành lang phía bắc Nhà Trắng vào chiều 23/11.

Melania diện chiếc áo khoác Balenciaga thời thượng, găng tay đen và boots cao gót khi đón xe ngựa. Không giống mọi năm, hai người đánh xe ngựa và người điều khiển xe đều đeo khẩu trang. Tuy nhiên, bà Melania không đeo.

Xe ngựa chở cây thông Noel đến Nhà Trắng. Ảnh: AP.

 

Cây thông năm nay cao 5,6m, đến từ trang trại Dan&Bryan Trees, do vợ chồng Dan và Anne Taylor ở bang Tây Virginia trồng. Đệ nhất Phu nhân Mỹ đã chụp ảnh cùng những nông dân trồng cây trước khi gửi lời chúc Giáng sinh ngắn gọn tới báo chí truyền thông và quay vào trong.

Hiệp hội Cây thông Giáng sinh Quốc gia (NCTA) cho biết, hàng năm, cây thông Giáng sinh Nhà Trắng được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Tổ chức này cung cấp cây thông chính thức cho Nhà Trắng từ năm 1966, với đội hơn 100 người giám sát để lựa chọn cây hoàn hảo nhất trưng bày tại Phòng Xanh. Tuy nhiên, NCTA cho hay, năm nay không tổ chức sự kiện lựa chọn nào mà giao cho gia đình Taylor bởi họ đã cung cấp cây thông Noel để trang trí Nhà Trắng nhiều lần.

 

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump chụp ảnh bên cạnh cây thông. Ảnh: AP.

 

Sự xuất hiện của cây thông Noel là khởi đầu các hoạt động lễ hội cuối năm tại Nhà Trắng. Một sự kiện truyền thống khác là lễ xá tội cho gà tây do Tổng thống Donald Trump chủ trì, vẫn dự kiến diễn ra tại Vườn Hồng vào tuần này.

Trong cuộc họp báo ở Washington hôm 23/11, chủ tịch Liên đoàn Gà tây Quốc gia Ron Kardel cho biết hai con gà tây Corn và Cob được nuôi tại bang Iowa và đang nghỉ tại khách sạn cao cấp Willard Intercontinental Hotel.

Phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Stephanie Grisham, cho biết do Covid-19, các buổi lễ ở Nhà Trắng sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ hơn thường lệ với ít khách mời hơn. Họ phải đeo khẩu trang, giãn cách và sử dụng nước khử trùng tay.

"Các khách mời sẽ thưởng thức ẩm thực một cách riêng rẽ do đầu bếp tại các quầy có lắp kính chắn phục vụ. Tất cả đồ uống được bọc kín. Toàn bộ nhân viên phục vụ sẽ đeo khẩu trang và găng tay để đảm bảo các quy định an toàn thực phẩm", Grisham nói đồng thời khẳng định việc tham gia các bữa tiệc là lựa chọn mang tính cá nhân. "Mọi người đến thăm, chung vui và thưởng lãm các trang trí đặc trưng của Lễ Giáng sinh Nhà Trắng là một truyền thống lâu đời".

Hiện Melania vẫn chưa tiết lộ chủ đề trang trí cho năm nay - một nhiệm vụ thường do Đệ nhất Phu nhân đảm nhận. Năm ngoái, Nhà Trắng được trang trí bằng những ngôi sao, cây thông theo chủ đề 'Tinh thần nước Mỹ'. Cây thông Giáng sinh được chuyển từ Pitman, Pennsylvania, cao 5,6m, đặt ở Phòng Xanh và trang trí bởi hoa từ hơn 50 tiểu bang.

Theo Ione