Chiều 6/3, triển lãm tranh Miền yêu thương do
Chiều 6/3, triển lãm tranh Miền yêu thương đã được khai mạc tại Hội Mỹ thuật TPHCM, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ. Triển lãm gồm 122 tác phẩm, đến từ 109 tác giả, trong đó có 98 họa sĩ nữ, 11 họa sĩ nam. Sự kiện do CLB Mỹ thuật Nữ - Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức.
Triển lãm gồm 122 tác phẩm, đến từ 119 tác giả, trong đó có 98 tác giả nữ.
GS.TS - NGND Xuân Tiên (Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM, thứ 3 từ phải sang) nhận định, các tác phẩm tuy khác nhau về thể loại, kỹ thuật, nhưng điểm chung ở các tác giả là niềm đam mê lớn với hội họa. Nhiều gương mặt đã từng tham gia các triển lãm trong nước, quốc tế, góp phần vào sự lớn mạnh, thành công của Hội Mỹ thuật TPHCM.
Tác phẩm có kích thước
Các tác phẩm có kích thước rất đa dạng. Trong đó, bức tranh có tựa đề4 con mèocủa họa sĩ Đỗ Thị Anh Hoa nhận được nhiều chú ý nhờ màu sắc rực rỡ, nét vẽ ấn tượng.
Hoạ sĩ Anh Đào - Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật Nữ cho biết để chuẩn bị cho sự kiện này CLB đã thông báo cho các hoạ sĩ cách đây khá lâu để mọi người chuẩn bị.
Họa sĩ Anh Đào - Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật Nữ cho biết, CLB đã thông báo cho các họa sĩ cách đây khá lâu để mọi người chuẩn bị. Những tranh được chọn triển lãm đáp ứng 2 tiêu chí: Chất lượng và phù hợp chủ đề. Sau khi bán tranh, các họa sĩ cũng dành một phần tiền để thực hiện các hoạt động từ thiện.
Tranh sơn dầu Thiếu nữ của hoạ sĩ Mang Thị Đức Phúc có màu sắc thu hút, nét vẽ sinh động, toát lên sự thanh thoát, mềm mại.
Tranh sơn dầu Thiếu nữ của họa sĩ Mang Thị Đức Phúc có màu sắc thu hút, nét vẽ sinh động, toát lên sự thanh thoát, mềm mại.
Các tranh không chỉ đa dạng về kích thước mà còn về hình dáng.
Các tranh không chỉ đa dạng về kích thước mà còn về hình dáng.
Chị Nguyễn Thị Kiều (31 tuổi) cho biết chị đam mê vẽ tranh acrylic. Chị đến triển lãm để học hỏi thêm từ các tiền bối, đồng nghiệp.
Chị Nguyễn Thị Kiều (31 tuổi) cho biết chị đam mê vẽ tranh acrylic. Chị đến triển lãm để học hỏi thêm từ các tiền bối, đồng nghiệp.
Em Vân Anh (20 tuổi), hiện là sinh viên năm nhất ngành mỹ thuật công nghiệp của Đại học Mỹ thuật TPHCM. Em cho biết yêu thích hội hoạ, tìm đến triển lãm để thưởng thức, học hỏi thêm các ý tưởng về bố cục, màu sắc.
Em Vân Anh (20 tuổi), hiện là sinh viên năm nhất ngành mỹ thuật công nghiệp của Đại học Mỹ thuật TPHCM cho biết, em yêu thích hội họa. Em đến triển lãm này là để thưởng thức, học hỏi thêm các ý tưởng về bố cục, màu sắc.
Hoạ sĩ Anh Đào mang đến triển lãm bức tranh sơn mài cỡ lớn
Họa sĩ Anh Đào mang đến triển lãm bức tranh sơn mài cỡ lớn vẽ bình hoa cúc được chị hoàn thành trong 6 tháng. Chị nói công đoạn khó nhất là cẩn trứng. Một đêm trăng, chị nhìn thấy những cành cúc họa mi nở rất đẹp, rất có hồn, cảm giác như đang trò chuyện. Sau đó, chị vẽ bức tranh này. Đây là bức tranh được trưng bày ở vị trí trung tâm của triển lãm.
Các bức tranh được bày trí trong không gian ánh sáng thu hút, cũng giúp người tham quan, thưởng lãm tranh có thể ghi lại những bức ảnh đẹp.
Các bức tranh được bày trí trong không gian ánh sáng thu hút, giúp người tham quan, thưởng lãm tranh ghi lại những bức ảnh đẹp.
Tác phẩm Thoáng nghe xuân về của Trần Thị Huyền Trân mang người xem đến với không gian văn hoá Tây Bắc
Tác phẩm Thoáng nghe xuân về của họa sĩ Trần Thị Huyền Trân mang người xem đến không gian văn hóa Tây Bắc với những gam màu rực rỡ, bắt mắt.
Hoạ sĩ Đặng Hồ Quỳnh Lan cho biết chị từng có đam mê lớn với hội hoạ, nhưng Sau khi tốt nghiệp đại học, chị lại chọn theo con đường
Họa sĩ Đặng Hồ Quỳnh Lan cho biết chị từng có đam mê lớn với hội họa, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, chị lại chọn theo con đường múa suốt 11 năm. Nay chị quay lại với niềm đam mê lúc trước, vẽ nhiều hơn. Trong triển lãm lần này, chị có 2 tranh được chọn để trưng bày. Trong đó có 1 tranh bằng màu acrylic chị tự họa chân dung, hoàn thành trong 6 tháng.
Một số tranh khiến người xem xúc động khi nhớ về những miền quê thanh bình, yên ả. Chủ đề được các hoạ sĩ thể hiện đa dạng, cho thấy tình yêu thương rộng lớn với cuộc sống.
Một số tranh khiến người xem xúc động khi nhớ về những miền quê thanh bình, yên ả. Chủ đề được các họa sĩ thể hiện đa dạng, cho thấy tình yêu thương rộng lớn với cuộc sống.
Trong khuôn khổ triển lãm này cũng sẽ có 2 buổi workshop vào ngày 8 và 10/3. Triển lãm mở cửa từ 6 - 12/3.
Trong khuôn khổ triển lãm này cũng sẽ có 2 buổi workshop vào ngày 8 và 10/3. Triển lãm mở cửa từ 6 - 12/3.

Theo phụ nữ TPHCM