Sophia Rosing (22 tuổi), sinh viên Đại học Kentucky (Mỹ) bị đuổi học sau cáo buộc tấn công và miệt thị người da đen hôm 6/11. Cô bị buộc tội say xỉn nơi công cộng, hành hung không thương tích cấp độ 4, gây mất trật tự cấp độ 2 và hành hung cảnh sát cấp độ 3, theo CNN.

Ông Eli Capilouto, Hiệu trưởng Đại học Kentucky, cho biết Rosing không còn là sinh viên của trường, theo thông tin AP đăng tải hôm 10/11. Nữ sinh này cũng không được phép nộp hồ sơ lại vào trường. Hiện, nhà trường vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, hiệu trưởng nói thêm.

Nói về hành vi miệt thị người da đen của nữ sinh 22 tuổi, thầy hiệu trưởng nói rằng đây là một việc làm đáng sợ và đang tàn phá cộng đồng sinh viên. Ông Capilouto nhấn mạnh nhà trường luôn đứng về những sinh viên là nạn nhân của thù địch và bạo lực.

Fred Peters, luật sư của Sophia Rosing, cho biết đáng lẽ Rosing sẽ tốt nghiệp đại học vào tháng 5 tới. Bây giờ cô phải tìm kiếm giúp đỡ vì đã bị đuổi khỏi trường.

"Cô ấy rất nhục nhã, xấu hổ và hối hận", luật sư Peters nói thêm.

Vào sáng 6/11, cảnh sát của Đại học Kentucky nhận được tin báo một phụ nữ không rõ danh tính đang hành hung nhân viên trường. Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện một phụ nữ say xỉn đang lặp lại những hành vi phân biệt chủng tộc với một nhóm phụ nữ da đen.

Một đoạn video của CNN thu thập được cho thấy Sophia Rosing trong tình trạng say xỉn, liên tục buông những lời tục tĩu về chủng tộc và và cố đánh một nữ sinh da đen khi nữ sinh này đang cố kiềm chế cô ta.

Rosing bị giam giữ, số tiền bảo lãnh lên đến 10.000 USD. Nữ sinh này đã ra hầu tòa vào ngày 7/11 nhưng không nhận tội. Sau đó, cô được thả tự do.

Hôm 9/11, NBC News đưa tin nữ sinh này phải nghỉ học để điều trị tâm lý sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Zingnews