leftcenterrightdel
 Phạm Thiên Nga đăng quang Miss Sake Vietnam 2023.

Sau gần 6 tháng kể từ khi phát động cuộc thi, Miss Sake Vietnam 2023 đã đi đến chặng đường cuối cùng với đêm chung kết diễn ra vào ngày 28/5 tại khách sạn Mikazuki (Đà Nẵng).

18 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi đã có phần trình diễn qua các trang phục truyền thống của 2 nước Nhật Bản - Việt Nam chính là trang phục kimono và áo dài. Những bước đi uyển chuyển của các thí sinh trong trang phục kimono đã thật sự thuyết phục được ban giám khảo.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh trong màn trình diễn áo dài.

 
Cuộc thi Miss Sake Vietnam 2023 không hẳn là sự kiện nhan sắc mà là một chương trình giao lưu văn hoá, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia và doanh nghiệp hai nước. Ban tổ chức mong muốn các cô gái tham dự cuộc thi phải là người có sự hiểu biết, chín chắn, nên mở rộng độ tuổi để tìm được những người có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, công việc.

Miss Sake Vietnam 2023 sẽ là một cầu nối quảng bá văn hóa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đến bạn bè năm châu. Người chiến thắng chính thức lên đường sang Nhật Bản giao lưu với Miss Sake trên khắp thế giới. Công tác tổ chức đã sẵn sàng để tìm ra chủ nhân xứng đáng từ việc lựa chọn, tập huấn, đào tạo các thí sinh tham dự.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh trong tranh phục kimono.

 
Ngay sau những phần trình diễn của các thí sinh, ban giám khảo đã lựa chọn ra danh sách top 10 thí sinh bước vào phần thi hùng biện bằng tiếng Anh. Điều đặc biệt ở cuộc thi Miss Sake Vietnam 2023 là toàn bộ thí sinh sẽ có phần thi thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh - đây sẽ là điểm mấu chốt nhất để ban giám khảo lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, bản lĩnh nhất để bước vào top 5 của cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Năm thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

 
Sau phần hùng biện, top 5 đã được công bố với những thí sinh xuất sắc, bản lĩnh và vô cùng xinh đẹp: Phạm Thiên Nga (SBD:099), Hà Thị Cẩm Lệ (SBD: 097), Nguyễn Lê Diễm Quỳnh (SBD: 102), Lưu An Phương (SBD:088) và Phạm Thị Hồng Loan (SBD: 103).

Ngay sau khi các thí sinh trả lời phần thi hùng biện về bản thân cũng như chia sẻ những tình cảm, hiểu biết của mình về quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, các thí sinh tiếp tục phần thi trả lời câu hỏi của các giám khảo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. 

leftcenterrightdel
Tân Hoa hậu Phạm Thiên Nga (giữa) cùng Á hậu 1 Hà Thị Cẩm Lệ và Á hậu 2 Lưu An Phương. 

Và ngay sau đó, top 3 đã được lộ diện, vương miện chính thức thuộc về thí sinh Phạm Thiên Nga, sinh năm 1999 tại Hà Nội.

Tân Hoa hậu Phạm Thiên Nga hiện đang là Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu pháp luật và công tác xã hôi toàn cầu (thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam).
Cô đang theo học tại trường Đại học quốc tế Mỹ và chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ vào tháng 7 tới đây. Đây cũng là một điều đặc biệt và vô cùng tự hào khi lần đầu tiên có một người đẹp là thạc sĩ – chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành công tác xã hội.

Á hậu 1 thuộc về thí sinh Hà Thị Cẩm Lệ, Á hậu 2 thuộc về thí sinh Lưu An Phương. 

leftcenterrightdel
Miss Sake Vietnam 2023 là cầu nối quảng bá văn hóa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đến bạn bè năm châu. 

Các người đẹp đạt Giải phụ:

Người đẹp truyền thông: Phạm Thiên Nga (SBD:099)

Người đẹp thời trang: Lê Thị Phương Anh (SBD: 076)

Người đẹp nhân ái: Đỗ Linh Nga (SBD: 090)

Người đẹp ứng xử: Hà Thị Cẩm Lệ (SBD: 097)

Theo baoquocte