Chiều 10/2, Đại học Công nghệ Thông tin ra thông báo bổ sung cho đề án tuyển sinh năm 2022. Cầu thủ bóng đá nữ quốc gia được ưu tiên theo phương thức "tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển" với 25% tổng chỉ tiêu. Trường còn dành 10 suất học bổng toàn phần cho họ.

Hiệu phó - TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang - cho biết 2022 là năm đầu tiên trường mở rộng xét tuyển thẳng dành cho tài năng thể thao.

Theo đó, thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc hoặc đồng ở các giải thể thao quốc tế chính thức được ưu tiên xét tuyển thẳng. Yêu cầu đầu vào với nhóm thí sinh này là điểm trung bình kết quả học tập THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển từ 7 trở lên.

"Các tài năng thể thao rất xứng đáng với các suất học này. Nếu vận động viên có nơi học tập để có bằng cấp sau giải nghệ, họ sẽ yên tâm hơn để cống hiến cho sự nghiệp thể thao", ông Khang giải thích cho chính sách của trường.

Trước đây, các đại học thuộc khối ngành thể dục thể thao như Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP HCM, Đại học Thể dục Thể thao TP HCM... cũng ưu tiên xét tuyển thẳng các vận động viên giành thành tích cao các giải châu lục, quốc tế. Một số trường đào tạo ngành sư phạm cũng tuyển thẳng vận động viên cho ngành Giáo dục thể chất.

Ngày 6/2, với chiến thắng 2-1 trước Đài Loan ở lượt cuối vòng play-off , đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng Đài Loan 2-1 ở Ấn Độ chiều 6/2. Ảnh: AFC

Cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng Đài Loan 2-1 ở Ấn Độ chiều 6/2. Ảnh: AFC

Năm nay, Đại học Công nghệ Thông tin tuyển 1.700 chỉ tiêu với bốn phương thức xét tuyển.

Thứ nhất, trường tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng. Ngoài nhóm tài năng thể thao, phương thức này còn dành cho học sinh giỏi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia TP HCM; thí sinh giành giải các kỳ thi về lập trình, công nghệ thông tin quốc gia, quốc tế; thí sinh giành giải nhất, nhì, ba kỳ thi tháng trở lên cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia".

Trường cũng xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức với 60% chỉ tiêu.

Phương thức thứ ba xét tuyển trên chứng chỉ quốc tế uy tín như SAT, ATC, tiếng Anh, tiếng Nhật. Cuối cùng, đại học này xét tuyển theo tiêu chí riêng của chương trình liên kết với Đại học Birmingham City (Anh).

Là thành viên Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Công nghệ Thông tin nằm trong top đầu các trường có điểm chuẩn cao khối ngành công nghệ thông tin, phần mềm, kỹ thuật máy tính ở phía Nam. Năm ngoái, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp của trường từ 25,1 đến 27,55.

Theo vnexpress