Ông Kim Jong Un và phu nhân đến thăm nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng - Ảnh: REUTERS

Trong lúc các dòng mỹ phẩm của người anh em Hàn Quốc đã trở nên phổ biến khắp thế giới, mỹ phẩm Triều Tiên đang đi từng bước chậm mà chắc nhờ uy tín "sản phẩm tự nhiên" và "hạn chế tối đa chất bảo quản".

"Nhiều người nước ngoài sống ở đây thường xuyên lui tới cửa hàng của chúng tôi. Mặt nạ dưỡng da, son môi và các sản phẩm tẩy trang là những thứ bán chạy nhất" - chị Yang Su Jong, một nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm Bình Nhưỡng, hồ hởi khoe.

Thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm nội địa đã từng được là một chiến lược hẳn hoi dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong Il. Tuy nhiên, nó chỉ được đẩy mạnh dưới thời ông Kim Jong Un, người từng có thời gian học ở nước ngoài.

Ông Kim Jong Un cùng phu nhân đã nhiều lần đến thăm các nhà máy sản xuất mỹ phẩm và kêu gọi phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu Triều Tiên chuyển sang dùng hàng nội địa thay cho hàng ngoại đắt đỏ.

Hình ảnh trẻ trung và xinh đẹp của đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju đã trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều phụ nữ ở Triều Tiên, khiến bà được ví như "đại sứ thương hiệu" của các dòng mỹ phẩm nội địa.

Hồi đầu năm nay, Đài truyền hình KCTV của Triều Tiên đã phát đi một phóng sự về nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng. Trong đó có cảnh một phụ nữ chia sẻ về việc đã bỏ các dòng mỹ phẩm của Chanel và chuyển sang dùng mỹ phẩm Triều Tiên.

Các thương hiệu mỹ phẩm Triều Tiên được bán ở Hàn Quốc - Ảnh: REUTERS

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc nhập nguyên liệu để sản xuất vì các lệnh trừng phạt quốc tế, các dòng mỹ phẩm của Triều Tiên đã bắt đầu tiến ra thế giới với thị trường đầu tiên là Nga, theo Hãng tin Reuters.

Hồi tháng 5, truyền thông Nga đưa tin thương hiệu mỹ phẩm Unhasu của Triều Tiên đã có mặt tại thị trường nước này, ngay tại thủ đô Matxcơva. 

Korean Care, một công ty chuyên nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc và bán trực tuyến ở Nga, cũng bắt đầu nhập mỹ phẩm từ Triều Tiên và phân phối từ năm ngoái.

Unhasu được quảng cáo là đạt chứng nhận sản phẩm chất lượng từ tổ chức ISO và Liên minh kinh tế Á-Âu.

"Tôi rất thích dùng thử những sản phẩm mới, càng đặc biệt phấn khích hơn khi biết đó là mỹ phẩm của Triều Tiên", bà Margarita Kiselyova, 45 tuổi, chia sẻ sau khi mua kem dưỡng ẩm lô hội và kem chống lão hóa da của Triều Tiên được bán ở Nga.

Ước tính nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng có khoảng 10.000 khách hàng trung thành ở Nga, theo Reuters.

Theo tuoitre