(Ảnh minh họa: AP)

Theo một thông cáo báo chí của Lực lượng hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ, chiếc xe tải đã tiến đến một trạm kiểm soát trên Xa lộ Liên tiểu bang 35 trong hành trình hướng về San Antonio. Các nhân viên tại đây đã mở thùng chở hàng được niêm phong và phát hiện 149 người di cư bị nhốt trong thùng hàng.

Những người di cư được xác định đến Mỹ bất hợp pháp từ các nước Trung Mỹ, bao gồm Mexico, Guatemala, Honduras, Venezuela, El Salvador, Peru và Ecuador. Chiếc xe tải thương mại trong vụ việc này do một người Mỹ điều khiển. Không ai trong số 149 người này có trang bị bảo hộ cá nhân để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Tất cả 149 người di cư và tài xế xe tải đã bị bắt. Lực lượng Tuần tra biên giới Mỹ đã tạm giữ cả xe tải và rơ-moóc. Vụ việc hiện đang được Cơ quan Đặc nhiệm điều tra an ninh nội địa Mỹ tiếp tục điều tra. Lái xe thừa nhận đã từng lái hai chiếc xe đầu kéo chở người nhập cư và được trả từ 25.000 - 30.000 USD khi thực hiện trót lọt.

Dòng người di cư bất hợp pháp đã đổ về khu vực biên giới Nam Mỹ. (Ảnh: AP)

Đây chỉ là một trong số các vụ buôn người xảy ra trong những tháng gần đây tại Mỹ. Vào ngày 12/4, 20 người đã được tìm thấy dưới sàn của một chiếc xe đầu kéo tại Del Rio Sector ở biên giới Mỹ. Ngày 30/3, Đội tuần tra Biên phòng Mỹ đã phát hiện 60 người khác trên hai xe đầu kéo.

Hơn 100.000 người di cư đến biên giới Mỹ trong tháng 2/2021 và hơn 172.000 người đến vào tháng 3. Các quan chức Chính phủ Mỹ dự đoán rằng, 117.000 trẻ em nhập cư có thể đến nước này vào cuối năm 2021.

Dòng người di cư bất hợp pháp đã đổ về khu vực biên giới Nam Mỹ kể từ khi Tổng thống Joe Biden hủy bỏ chính sách “Remain in Mexico” (Ở lại Mexico) của cựu Tổng thống Donald Trump và tạm dừng xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico.

Theo vtv