leftcenterrightdel
 Chiếc xe tải chứa 46 thi thể được cho là người nhập cư đang bị lực lượng chức năng phong tỏa ở đường Qintana, thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ), ngày 28/6. (Nguồn: KSAT)

Hãng truyền thông KSAT ở San Antoino dẫn các nguồn tin cho biết, các thi thể nằm trong thùng xe tải đầu kéo 18 bánh, ở đường Qintana, thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Theo báo New York Times, chiếc xe đầu kéo này đã bị bỏ lại tại một khu vực hẻo lánh, gần đường ray tàu hỏa. Hiện người lái xe đang bỏ trốn.

Toàn bộ những người trong xe được cho là người nhập cư không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép vào Mỹ. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của những người này.

Theo thông tin mới nhất từ lực lượng cứu hỏa San Antonio, không có trẻ em nào trong số 46 người thiệt mạng. Ba người đã bị bắt giữ. Đây có thể là thảm họa nghiêm trọng nhất liên quan người nhập cư tại Mỹ trong những năm gần đây.

16 nạn nhân sống sót, trong đó có 12 người lớn và 4 trẻ em, đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, với các tình trạng sức khỏe khác nhau. Lực lượng chức năng không tìm thấy nước trong chiếc xe này, nhiều khả năng những người trong xe bị nóng, kiệt sức.

San Antonio đang trải qua đợt nắng nóng, với mức nhiệt trong ngày 27/6 lên tới 39,4 độ C. Theo Ban an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia, nhiệt độ trong xe đầu kéo có thể lên tới hơn 46 độ C.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết, Lãnh sự nước này Ruben Minutti đang đến hiện trường phát hiện chiếc xe tải.

Theo ông Ebrard, hiện chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân.

Tổng lãnh sự quán Mexico tại San Antonio cho biết, sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết nếu có bất kỳ người Mexico nào liên quan vụ việc trên.

Theo baoquocte