leftcenterrightdel
 Quan Kế Huy ăn mừng giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp

Tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80 diễn ra tại California (Mỹ) vào sáng 11.1 (giờ Việt Nam). Giải thưởng năm nay tiếp tục tôn vinh các diễn viên, nhà làm phim, tác phẩm nổi bật ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh trong năm 2022. Các hạng mục giải thưởng quan trọng lần lượt tìm được chủ nhân mới.

Ở đường đua Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (mảng điện ảnh), Quan Kế Huy xuất sắc vượt qua những tên tuổi đình đám khác như Brendan Gleeson, Barry Keoghan, Brad Pitt và Eddie Redmayne để giành chiếc cúp danh giá. Tài tử 51 tuổi không giấu được niềm hạnh phúc khi trở thành chủ nhân của một giải Quả cầu vàng sau hơn 30 năm theo đuổi diễn xuất.

Anh chia sẻ: “Tôi trưởng thành và học được cách không bao giờ quên mình đến từ đâu đồng thời luôn ghi nhớ người đã cho tôi cơ hội đầu tiên. Tôi rất vui khi gặp lại Steven Spielberg trong buổi tối hôm nay, cảm ơn ngài”.

Nghệ sĩ 7X tri ân Steven Spielberg khi đã trao mình cơ hội đóng vai nhí trong phim Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) cùng với tài tử lừng danh Harrison Ford. “Steven, cảm ơn ông. Khi bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một diễn viên nhí trong Indiana Jones and the Temple of Doom, tôi cảm thấy may mắn vì mình đã được chọn. Khi trưởng thành, tôi tự hỏi mình có thể làm tốt nếu chỉ có may mắn? Trong nhiều năm, tôi sợ rằng mình không còn gì để cống hiến, rằng dù tôi có làm gì đi chăng nữa, tôi sẽ không bao giờ vượt qua được những gì bản thân đã đạt được khi còn bé… May mắn thay, hơn 30 năm sau, có hai người đàn ông đã nhớ đến tôi, nhớ đến cậu bé năm đó và cho tôi cơ hội để làm lại”, ngôi sao gốc Việt xúc động nhắc đến chuyện suýt từ bỏ sự nghiệp diễn xuất sau khi nổi tiếng quá sớm.

Nam diễn viên gốc Việt 'vượt mặt' Brad Pitt giành giải Quả cầu vàng - ảnh 2

Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh có màn kết hợp ăn ý trongEverything Everywhere All at Once

A24

Cố kìm nén nước mắt, Quan Kế Huy gửi lời cảm ơn đến Dan Kwan và Daniel Scheinert - biên kịch, đạo diễn của Everything Everywhere All at Once. “Cảm ơn hai người rất nhiều vì đã giúp tôi tìm ra câu trả lời của mình. Các vị đã cho tôi nhiều hơn những gì tôi có thể mong đợi”. Tài tử 51 tuổi cũng cảm ơn vợ mình - “người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi” và gửi lời đến bạn đời từ bục phát biểu: “Anh yêu em bằng cả trái tim”.

Năm 2022, Quan Kế Huy được giới chuyên môn đánh giá cao và chinh phục giải Quả cầu vàng nhờ thể hiện xuất sắc vai Waymond Wang trong Everything Everywhere All at Once. Nghệ sĩ hóa thân thành người chồng hiền lành và có chút khờ khạo của Evelyn (Dương Tử Quỳnh), đồng hành cùng cô trong hành trình giải cứu thế giới giữa cơn hỗn loạn của đa vũ trụ.

“Tôi không nghĩ mình có thể đóng vai Waymond nếu giao nhân vật này cho tôi vào 10, 15 năm trước… Nhìn lại cuộc đời mình với tất cả những thăng trầm đã qua, tôi đã chạm đến tận sâu cảm xúc bên trong mình để dồn tất cả vào vai Waymond cũng như các phiên bản khác của nhân vật này trong phim”, nam diễn viên bày tỏ.

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Sài Gòn sau đó di cư đến Mỹ. Năm 12 tuổi, anh xuất sắc vượt qua khoảng 6.000 ứng viên nhí khác để giành được vai trợ thủ nhí Short Round đồng hành cùng nam chính Indiana Jones (Harrison Ford thủ vai) trong Indiana Jones and the Temple of Doom (1984). Vẻ ngoài chân phương, lanh lợi cùng khả năng diễn xuất tự nhiên đã đưa cậu bé gốc Việt trở nên nổi tiếng tại Hollywood và nhận được những dự án chất lượng trong tương lai. Sau tác phẩm này, ngôi sao 7X còn ghi dấu ấn với bộ phim thiếu nhi The Goonies cực ăn khách.

Tuy nhiên, trái với xuất phát điểm ấn tượng, những năm sau đó, Quan Kế Huy không có nhiều cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh. Nghệ sĩ từng góp mặt trong các bộ phim: Head of the Class, Breathing Fire, Second Time Around, Together We Stand… Khi cơ hội diễn xuất dần thu hẹp, nam diễn viên chuyển sang lĩnh vực sản xuất phim từ cuối thập niên 1990. Vài năm trở lại đây, Quan Kế Huy tích cực trở lại diễn xuất, vừa qua, anh có màn tái xuất đáng chú ý với Everything Everywhere All at Once đóng cùng Dương Tử Quỳnh.

Theo Thanh niên