Sau 33 năm có hành vi bắt cóc trẻ em, một người phụ nữ họ Quin tại Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) không bị cơ quan chức năng khởi tố.

Theo The Paper, đây là quyết định được đưa ra từ lực lượng công tố viên bất chấp việc gia đình ruột của nạn nhân yêu cầu biện pháp pháp lý.

                                             Nạn nhân bị bắt có khi mới 5 tháng tuổi. Ảnh: Baidu.


Nạn nhân trong vụ việc nêu trên được xác định là Cao Ping. Anh bị bà Quin bắt cóc vào năm 1988 khi chỉ mới 5 tháng tuổi.

Theo Cao Ying (chị gái của Ping), bà Quin được gia đình cô thuê làm người giúp việc và đã có hành vi bắt cóc Ping vào ngày thứ 2 đi làm.

Kể từ đó, cha mẹ Ping đã luôn tìm kiếm con trai. Nhờ hệ thống cơ sở dữ liệu DNA quốc gia, cảnh sát Quế Lâm đã có thể xác định được nơi ở của Ping. Anh đã gặp lại bố mẹ ruột của mình vào tháng 6/2020.

Theo SCMP, thời điểm gặp gia đình ruột, Ping đã kết hôn và có con. Anh không thấy thân thiết với bố mẹ đẻ và thậm chí còn phản đối ý định kiện bà Quin của họ. Anh coi là Quin là mẹ nuôi, anh biết ơn vì được bà nuôi dưỡng.

                                            Ping phản đối gia đình ruột kiện bà Quin. Ảnh: Baidu.


"Dù chúng đã làm nhiều cách để thể hiện tình cảm và sự bù đắp nhưng Ping vẫn không chấp nhận. Cậu ấy cãi nhau với chúng tôi và còn mắng mỏ cha mẹ", chị gái của Ping nói.

Vào tháng 4, cơ quan công tố quận Tương Sơn, Quế Lâm nói với gia đình họ Cao rằng bà Quin sẽ không bị buộc tội bởi hành vi phạm tội phạm đã xảy ra quá lâu.

Trong khi đó, theo luật pháp Trung Quốc, thời hạn xử lý các vụ bắt cóc trẻ em là 10 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc.

Cao Ying cho biết gia đình cô không chấp nhận điều này.

"Cho đến nay, bà ấy vẫn chưa xin lỗi hay chi trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho chúng tôi. Bà ấy khiến gia đình tôi phải chịu tổn thương quá lớn đến tận bây giờ. Tôi cho rằng hành vi của bà Quin vẫn cần phải xử lý", Ying nói.

Mới đây, Viện Kiểm sát thành phố Quế Lâm tiếp tục bác đơn kháng cáo của gia đình Cao Ying. Theo The Paper, một lãnh đạo địa phương cho biết họ đã đưa ra quyết định này sau khi cân nhắc kỹ càng các quy định hợp pháp.

"Chúng tôi làm việc trên luật pháp. Quyết định của chúng tôi được đưa ra một cách thận trọng", vị lãnh đạo cho biết.

Tuy vậy, Cao Ying cho biết gia đình cô vẫn sẽ tiếp tục kháng cáo quyết định của công tố viên.

Theo Zing