leftcenterrightdel
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga (phải) tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis (Ảnh: Thu Hà). 

Chúc mừng bà Pauline Tamesis được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ sự tin tưởng bà sẽ có nhiều đóng góp mới cho quan hệ hợp tác giữa Liên hợp quốc và Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Phương Nga giới thiệu những thông tin cơ bản về VUFO và vai trò, nhiệm vụ trong việc xây dựng, tăng cường quan hệ hữu nghị nhân dân Việt Nam với nhân dân thế giới, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế.

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Liên hợp quốc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam không rơi vào “bẫy thu nhập trung bình”, bảo vệ thành quả của công cuộc xóa đói giảm nghèo, đảm bảo người dân được hưởng một cách công bằng các thành quả của công cuộc phát triển đất nước.

Cũng tại buổi tiếp, bà Pauline Tamesis cho biết, Việt Nam là một thành viên tích cực, năng động của Liên hợp quốc. Bà đánh giá cao sự hợp tác, tham gia của chính phủ và nhân dân Việt Nam trong các hoạt động của tổ chức. Trong bối cảnh thế giới có nhiều chuyển biến mới, bà Pauline Tamesis mong muốn tìm kiếm những cách tiếp cận mới, hiệu quả hơn, thiết thực hơn nhằm triển khai hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc.
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Thu Hà). 

Hai bên thảo luận về các phương án nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Liên hợp quốc và VUFO, bao gồm nâng cao hiểu biết của người dân về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG), tổ chức hoạt động tại các địa phương trong vấn đề bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ và bảo vệ môi trường.

Theo thoidai