Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng các đại biểu tham gia chương trình tập huấn

Từ ngày 6-8/4, tại TP HCM, TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam mở lớp tập huấn “Nâng cao năng lực tham gia quản lý nhà nước, giám sát và phản biện xã hội” cho cán bộ Hội LHPN các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Chương trình tập huấn gồm nhiều nội dung như chia sẻ các kinh nghiệm trong lĩnh vực tham gia quản lý nhà nước, các hoạt động tham gia quản lý nhà nước của Hội LHPN Việt Nam, trao đổi về công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217 của Bộ Chính trị, chia sẻ kinh nghiệm về sự thành công của lãnh đạo nữ trong chính quyền địa phương của tiểu bang Nam Úc (Úc), kỹ năng tham vấn công chúng và lấy ý kiến góp ý dự án luật…

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa mong muốn sau lớp tập huấn, các cán bộ Hội sẽ có thêm kỹ năng về quản lý nhà nước, tham gia quản lý nhà nước, giám sát và phản biện xã hội để giúp đỡ chị em phụ nữ nâng cao năng lực và nhằm đạt được mục tiêu bình đẳng giới. Bên cạnh đó, cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành sẽ tiếp tục chia sẻ những nội dung đã trao đổi trong chương trình tập huấn cho các chị em khác tại địa phương.

Bà Sonya M. Sultan, chuyên gia cao cấp về phát triển xã hội thuộc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, hy vọng chương trình tập huấn này sẽ được nhìn nhận như là điểm khởi đầu của một quá trình và đối thoại thúc đẩy vai trò lãnh đạo vững mạnh hơn giữa các đại điện của Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo chính quyền địa phương.

PV