leftcenterrightdel
 Những năm gần đây, New Zealand đưa ra nhiều luật khá cứng rắn để hạn chế thanh thiếu niên phạm tội

Chhour cho biết việc thành lập các học viện quân sự là cách tiếp cận, tạo ra nhiều công cụ hơn để đối phó với những tội phạm trẻ tuổi và hay tái phạm nhiều nhất.

Một học viện kiểu quân sự thí điểm này sẽ bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2024. Ngoài các khoa mục quân sự, học viện cũng triển khai công tác chăm sóc phục hồi chức năng và chấn thương để giúp những người trẻ thay đổi cuộc sống cũng như giảm nguy cơ tái phạm.

Bộ trưởng Chhour mong đợi chương trình sẽ mang lại sự thay đổi thực sự cần thiết cho nhiều tội phạm thanh thiếu niên, những người đã phải chịu hậu quả cho hành động của mình. Đồng thời, ông tin rằng với môi trường kỷ luật và có tổ chức như học viện quân sự, họ có thể thay đổi cuộc sống của mình.

Những năm qua, chính phủ New Zealand đề xuất nhiều thay đổi về mặt lập pháp, để tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn đối với những người trẻ tuổi phạm tội.

Tháng 7/2023, một tội danh mới đã được đề xuất về tội cướp xe, khiến những thanh niên phạm tội sẽ bị buộc tội tại Tòa án Thanh thiếu niên với mức án tối đa là 10 năm tù.

Theo phụ nữ TPHCM