Quang cảnh buổi lễ

Nét nổi bật trong ngày này là lễ khánh thành tác phẩm nghệ thuật điêu khắc ''Rebirth'' của nghệ sỹ nổi tiếng người Italy Michelangelo Pistoletto dựa trên biểu tượng vô cực, gồm 193 viên đá đại diện cho số các nước thành viên hiện nay của Liên hợp quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva, ông Michael Moller đã hoan nghênh hàng nghìn người đã cùng tới và góp sức làm nên sự thành công của buổi lễ đánh dấu tròn 70 năm thành lập của Liên hợp quốc.

Là trung tâm hoạt động chính của hệ thống đa phương, Geneva là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ quan của Liên hợp quốc hoạt động với mục tiêu mang lại hòa bình, quyền lợi và hạnh phúc cho mọi người. "Open Day" chính là ngày để công chúng có thể khám phá, tìm hiểu rõ hơn về các hoạt động của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh có tới 10.000 cuộc họp mỗi năm.

Tới dự buổi lễ còn có cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc ông Kofi Annan, Thị trưởng thành phố Geneva, bà Esther Alder và nhiều giới chức khác.

Open Day được tổ chức với sự hỗ trợ chính quyền Liên bang Thụy Sĩ, bang Geneva, cùng các phái đoàn thường trực bên cạnh Liên hợp quốc của các quốc gia thành viên.

Nhiều hoạt động được diễn ra trong ngày, bao gồm các tour hướng dẫn du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật, trình diễn nhạc Jazz, hòa nhạc, biểu diễn múa, các hoạt động thể thao, trò chơi, vẽ tranh cho mọi lứa tuổi. Hơn 80 gian hàng trưng bày những hình ảnh, nghệ thuật của các nước và các cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc.

    Theo TTXVN