Ngày 14.6, theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, Ngày quốc tế yoga lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào ngày 21.6 nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích sức khỏe của yoga. 

Theo đó, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh, thành của Việt Nam tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức và đồng diễn yoga trên khắp cả nước. Chủ đề của Ngày quốc tế yoga lần thứ 10 là "Yoga vì bản thân và xã hội".

leftcenterrightdel
 Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí

Yoga có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh nhằm theo đuổi sự cân bằng giữa thân thể và tâm trí, giữa con người và thiên nhiên. Để ghi nhận những lợi ích sức khỏe của yoga đối với thế giới, 10 năm trước, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 21.6 hàng năm là Ngày quốc tế yoga (IDY), một sáng kiến do Ấn Độ đề xuất và được Việt Nam đồng tài trợ.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, Ngày quốc tế yoga là một trong những điểm nhấn trong thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, trong mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ. Sự quan tâm của người dân Việt Nam với việc rèn luyện sức khỏe ngày càng tăng và điều này rất phù hợp với mục tiêu và cách tiếp cận của bộ môn yoga.

Dự kiến, Ngày quốc tế yoga năm 2024 sẽ được tổ chức tại 41 tỉnh, thành của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người. Trong đó, sự kiện IDY lần thứ 10 dành cho công chúng tại Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 20.6 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Q.Ba Đình).

leftcenterrightdel
 5.000 người đồng diễn yoga tại sân vận động Mỹ Đình

Các tỉnh, thành khác tổ chức Ngày quốc tế yoga năm 2024, gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Lai Châu, Vĩnh Long, Kon Tum, Điện Biên, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa, Cần Thơ, Tiền Giang, Bắc Giang, Kiên Giang, Quảng Nam, Lào Cai, Khánh Hòa, Bến Tre, Quảng Trị, Sóc Trăng, Nam Định, Đồng Tháp, Phú Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Tuyên Quang. Trong số này, có khoảng 10 tỉnh thành lần đầu tiên tổ chức IDY.

Đại sứ quán Ấn Độ đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ VH-TT-DL Việt Nam và lãnh đạo chính quyền các tỉnh, thành đã nhiệt tình hỗ trợ và tham gia các sự kiện kỷ niệm Ngày quốc tế yoga lần thứ 10.

Theo Thanh niên