leftcenterrightdel
 Diễn viên Ngô Điềm Mẫn tiết lộ sốc về những năm đầu làm nghề tại Hollywood

Ngô Điềm Mẫn, hay còn được biết đến với nghệ danh Constance Wu, là diễn viên người Mỹ gốc Đài Loan. Cô là một trong những diễn viên gốc Á nổi tiếng tại Hollywood với sự nghiệp đáng nể.

Trong cuốn hồi ký sắp phát hành Making a Scene, Ngô Điềm Mẫn khiến khán giả bàng hoàng khi tiết lộ cô từng bị quản lý cấp cao của sitcom Fresh Off the Boat quấy rối tình dục.

Theo People, ban đầu, Ngô Điềm Mẫn không muốn nhắc đến quá khứ đen tối dù được nhà xuất bản khuyến khích kể tất cả. Cô sợ sẽ “làm ô uế danh tiếng của người Mỹ gốc Á” vì Fresh Off the Boat là chương trình tại Mỹ hiếm hoi có sự xuất hiện của những nghệ sĩ gốc Á tham gia.

Tuy nhiên, sau nhiều năm, cô nhận ra rằng cần phải lên tiếng.

Nhớ lại thời điểm đó, Ngô Điềm Mẫn nói cô bị kiểm soát, buộc phải khai ra công việc kinh doanh, buộc phải ăn mặc theo yêu cầu. Đáng nói, cô đã bị một người trong đội sản xuất (giấu tên) đặt tay lên đùi và đưa tay vào chạm bộ phận nhạy cảm. Cô đã im lặng suốt thời gian dài, thỏa hiệp với những lời quấy rối, đe doạ.

Cho đến khi chương trình thành công, tên tuổi được nhiều người biết đến, Ngô Điềm Mẫn trong lúc nóng giận đã đăng một dòng trạng thái mất kiểm soát trên Tweet. Cô nói về quãng thời gian bị quấy rối nhưng chỉ biết im lặng. Cô thừa nhận bản thân thất bại, đau khổ khi phải đối diện với kẻ đã làm nhục mình. Nữ diễn viên nói cô từng tự tử và phải điều trị tâm lý trong quãng thời gian dài.

leftcenterrightdel
 Ngô Điềm Mẫn thành công vang dội với Crazy Rich Asians

Vào thời gian đăng tải dòng trạng thái (tháng 5/2019), Ngô Điềm Mẫn khiến người hâm mộ hiểm lầm bởi thời điểm đó, nữ diễn viên cực kỳ thành công với vai diễn trong phim Crazy Rich Asians. Mặc Ngô Điềm Mẫn lý giải rằng trạng thái của cô đăng nói về sự việc khác, không phải cô ẩn ý “đâm chọt” phim mới ra mắt. Nhưng dù có nói thế nào, khán giả vẫn không chấp nhận, họ nói cô trở mặt, gian dối. Sự việc khiến Ngô Điềm Mẫn tạm khoá mạng xã hội trong 3 năm vì sợ bị chỉ trích. Cô mới sử dụng lại mạng xã hội vào tháng 7/2022.

“Sau một thời gian nghỉ ngơi ở Hollywood và thử qua nhiều giải pháp trị liệu, tôi cảm thấy ổn hơn để trở lại. Mặc dù vẫn còn sợ hãi nhưng tôi quyết định dùng tất cả sự dũng cảm tôi có để kể lại câu chuyện, hy vọng có thể giúp ai đó”, nữ diễn viên viết.

Ngô Điềm Mẫn sinh năm 1982, cô được biết đến khi đảm nhận vai chính Rachel Chu (Chu Thụy Thu) trong tác phẩm ăn khách Crazy Rich Asians. Cô cũng từng xuất hiện trong Hustlers do Jennifer Lopez sản xuất.

Theo phụ nữ TPHCM