Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm ảnh của vợ chồng nhiếp ảnh gia người Nhật. Nam diễn ra từ 28/2-05/03 (Ảnh: Suda Takuya).

Từ ngày 28.2 đến 5.3 anh Suda Takuya đã mở Triển lãm ảnh tại Bảo tàng tỉnh Ehime, Horinouchi, thành phố Matsuyama, Nhật Bản để tưởng nhớ người vợ quá cố và quãng thời gian hơn 10 năm vợ chồng anh đã gắn bó Việt Nam.

Mối duyên với Việt Nam của anh Suda Takuya bắt đầu từ 2007 khi anh quyết định sang mảnh đất hình chữ S và trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật. Anh rất nhớ Nam Định, nhớ nhiều cảnh đẹp như: nhà thờ, biển, đồ ăn Nam Định cũng rất ngon và hấp dẫn…

Anh Suda Takuya và chị nên duyên khi gặp nhau ở Hà Nội, năm 2009. Cả anh và chị đều là giáo viên dạy tiếng Nhật tại cùng một trung tâm ngoại ngữ. Tháng 11 năm 2010, anh chị kết hôn. Họ đã có quãng thời gian hạnh phúc ở Việt Nam với nhiều kỷ niệm đẹp.

Mãi mãi tuổi 37…

Năm 2020 bức ảnh anh Suda Takuya chụp với chủ đề “Kết nối” đã đoạt giải Đặc biệt của Canon Photo Marathon. Bức ảnh đã chạm tới trái tim của người xem, ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng của tình mẫu tử

Ngày 9/8/2020, “trái ngọt” tình yêu của anh chị, bé Suda Kohei ra đời. Cậu bé có nick name ở nhà là “Gà Đông Tảo”. Nick name này do chị Suda Yayoi đặt. Sống ở Việt Nam hơn 10 năm, cả anh Suda Takuya và chị Suda Takuya đều giao tiếp bằng tiếng Việt thành thục.

Năm 2021, chị Suda Yayoi phát hiện mình bị ung thư dạ dày và anh chị quyết định quay lại Nhật Bản. Năm 2022, chị mất, anh Suda Yayoi quyết tâm về lại Nhật Bản và nuôi con một mình.

Anh Suda Takuya chia sẻ anh không muốn nói lời tạm biệt với Việt Nam, vì Việt Nam không phải nước chỉ anh yêu. Việt Nam là nước “chúng tôi” yêu.

Dưới đây là một số bức ảnh trong triển lãm.

Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm ảnh diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Ehime ở Thành phố Matsuyama, Nhật Bản (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…
"Triển lãm ảnh của vợ chồng nhiếp ảnh gia người Nhật. Nam” như một thước phim quay chậm chặng đường hơn 10 năm của gia đình anh chị với quê hương thứ hai - Việt Nam (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…

Anh Suda Takuya và chị Suda Yayoi đều có chung sở thích chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp

(Ảnh: Suda Takuya).

Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm ảnh mở miễn phí cho toàn bộ người xem (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm mở tại Bảo tàng tỉnh Ehime, Horinouchi, thành phố Matsuyama, Nhật Bản (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5/3/2023 (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…

Những bức ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc ấn tượng về Việt Nam qua con mắt hai vợ chồng Nhật Bản

(Ảnh: Suda Takuya).

Mãi mãi tuổi 37…
Triển lãm mang đến một góc nhìn về Việt Nam trong mắt bạn bè NBản (Ảnh: Suda Takuya).
Mãi mãi tuổi 37…
Với anh Suda Takuya: Việt Nam không chỉ là đất nước mà chúng tôi yêu mến mà còn là nơi ghi dấu tình yêu, minh chứng cho năm tháng thanh xuân của những người Nhật như chúng tôi (Ảnh: Suda Takuya).

Theo thoidai