Christopher Kyle Martin tại cuộc họp báo của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh ở sân bay quốc tế gần Denpasar trước khi anh bị trục xuất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia vì mở một lớp yoga được coi là thiếu tôn trọng truyền thống và giá trị địa phương - Ảnh: AFP

Người đàn ông mang tên Christopher Kyle Martin đã bị trục xuất khỏi Indonesia vào Chủ nhật vừa qua sau khi anh quảng cáo trực tuyến lớp học "Cực khoái toàn thân Tantric" với giá 20 euro (756 baht). Quảng cáo lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội của Indonesia, khiến một số nhóm bảo thủ khó chịu.

"Hoạt động này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của Indonesia và Bali như một điểm đến du lịch, và không tôn trọng phong tục của Bali", thống đốc Bali I Wayan Koster cho biết tại một cuộc họp báo. "Nếu bạn muốn quay lại đây, bạn phải tôn trọng phong tục Bali," thống đốc nói với Christopher Kyle Martin khi đang ngồi bên cạnh.

Văn phòng Nhập cư Bali xác nhận rằng Martin, người nhập cảnh Indonesia hồi tháng 4 bằng thị thực du lịch, đã bị trục xuất vì không tôn trọng văn hóa và truyền thống của Bali.

Theo văn phòng nhập cư, Martin lập luận rằng lớp học yoga sẽ không liên quan đến bất kỳ hoạt động tình dục nào và chủ yếu tập trung vào kỹ thuật thở. Tuy nhiên, lớp học đã bị hủy bỏ sau sự phản đối kịch liệt.

Bali là một hòn đảo mà dân số chiếm đa số theo đạo Hindu, đã trục xuất hàng chục người nước ngoài vì không tôn trọng các địa điểm linh thiêng hoặc xem thường các quy định hạn chế COVID-19.

Năm ngoái, một người dạy yoga người Syria đã bị đuổi khỏi Bali vì tổ chức một cuộc tụ tập đông người vi phạm các hạn chế về coronavirus của hòn đảo.

Theo phunuonline