leftcenterrightdel
 Ông Charn khóc khi quan tài vợ được đưa ra khỏi nhà, đến lò hỏa thiêu. Ảnh: The Nation

 

Câu chuyện của ông Charn Janwatchakal, 72 tuổi, được hé lộ hôm 29/4, khi ông tìm đến Quỹ Phet Kasem Bangkok nhờ hỏa táng thi thể vợ. Một nữ chuyên viên Quỹ tỏ ra ngạc nhiên vì tưởng ông Charn sống một mình. Suốt hai tháng qua, ngày nào cô cũng đến nhà ông ở quận Bang Khen, Bangkok để tiếp tế đồ ăn, nước uống, từ khi ông được các nhân viên quỹ cứu trong một tai nạn xe máy.

Charn cho biết xác vợ được đặt trong chiếc quan tài, để trong phòng nhỏ nơi ông vẫn ngủ. Suốt 21 năm, ông vẫn nói chuyện với cái xác như thể vợ còn sống. Mãi đến bây giờ, ông mới quyết định hỏa táng vì sợ nếu ông chết đi, sẽ không ai tổ chức cho bà một tang lễ đàng hoàng, đầy đủ nghi lễ.

Trong đoạn video do tổ chức này livestream trên Facebook, Charn nức nở khi nói lời từ biệt trước quan tài vợ: "Đây chỉ là một chuyến đi ngắn và bà sẽ lại được về nhà thôi. Sẽ không lâu nữa đâu. Tôi hứa đấy".

Sau lễ hỏa táng, ông Charn giữ lời hứa khi cho xương cốt vào một tấm vải trắng rồi đem về nhà, đặt vào đúng căn phòng cũ. Trong khi đó, nhân viên của Phet Kasem đến thăm ngôi nhà đổ nát, ọp ẹp của Charn để dọn dẹp. Họ nhổ nhiều cỏ dại, lá khô ra khỏi khuôn viên ngôi nhà, sửa lại phần mái cũng như nối dây điện để thuận tiện cho cuộc sống của Charn.

Câu chuyện của người đàn ông 72 tuổi sống cùng xác vợ suốt hơn 20 năm nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều người sử dụng mạng xã hội gọi Charn là "người đàn ông có tình yêu bất tử". 

leftcenterrightdel
Quan tài đựng thi thể vợ ông Charn được đưa đi hỏa táng hôm 30/4. Ảnh: The Nation 

 

Hôm 2/5, khi đến nhà thăm ông Charn, luật sư Nitithorn Kaewto cho biết người đàn ông này từng được học hành tử tế, có vài tấm bằng nhưng sống cuộc đời giản dị, trong ngôi nhà thậm chí không có điện, sau cái chết của vợ.

Nitithorn cho biết ông Charn tốt nghiệp khoa Dược Đại học Chulalongkorn trước khi trở thành nhân viên y tế của Lực lượng Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Ông cũng đã học xong một khóa về y học cổ truyền và trồng vài loại cây thảo dược trong khuôn viên nhà mình. Kiến thức về thảo dược từng giúp ông sống sót sau hai lần bị rắn cắn tại nhà.

Ngoài ra, ông Charn cũng có bằng luật của Đại học Mở Ramkhamhaeng và có giấy hành nghề, đại diện cho nguyên đơn hay bị đơn trước tòa năm 1984. Theo lời kể lại của luật sư Nitithorn, lúc vợ còn sống, vợ chồng ông Charn từng định xây ngôi nhà to hơn. Tuy nhiên, chủ thầu bỏ trốn ngay khi được thanh toán khoản tiền đầu tiên. Sau khi vợ chết, Charn không còn hứng thú trong việc xây sửa nhà. Hàng ngày, cụ ông này nghỉ ngơi bên cạnh chó, mèo trong khoảng không gian nhỏ bên nhà. Tối đến, ông vào phòng nằm ngủ cạnh quan tài vợ.

Theo Straits Times, căn nhà nhỏ xiêu vẹo một tầng của Charn làm bằng bê tông, không có điện nước. Ông sống nhờ nguồn nước của nhà hàng xóm. Charn cho hay trước đây, ông sống cùng vợ và hai con trai. Nhưng từ khi vợ qua đời, ông quyết định giữ xác bà trong nhà nên hai con cũng dọn ra ngoài.

Trước hoàn cảnh của Charn, Quỹ Phet Kasem tặng ông một chiếc chiếu, bộ chăn gối mới. Charn tiết lộ từ nay, ông sẽ làm tình nguyện viên của quỹ để làm công quả cho người vợ quá cố. Ông cũng cho quỹ gửi những chiếc thuyền cứu hộ của họ, thường được dùng vào mùa lũ, trong khuôn viên ngôi nhà có tổng diện tích 780 m2. Đổi lại, nhân viên quỹ hứa đến thăm và chăm lo cho ông mỗi ngày.

Theo ngoisao.vnexpress