Yael Cohen Aris, 25 tuổi, cáo buộc công ty Irontech Dolls lấy cô làm hình mẫu cho sản phẩm búp bê tình dục, dù chưa được cô chấp thuận. Aris cho biết Irontech Dolls đã tạo ra mẫu búp bê giống cô tới cả nốt ruồi dưới môi và nó được đặt tên là Yael.

Người mẫu Israel còn cáo buộc công ty sử dụng hình ảnh đời thực của cô để quảng cáo cho búp bê. Aris có 1,1 triệu người theo dõi trên Instagram.

Người mẫu Yael Cohen Aris (phải) và mẫu búp bê tình dục giống cô. Ảnh chụp màn hình YouTube/This Morning.
 

Người mẫu Yael Cohen Aris (phải) và mẫu búp bê tình dục giống cô. Ảnh chụp màn hình YouTube/This Morning.

"Đó không chỉ là vấn đề về nốt ruồi và tên của tôi, vì búp bê tình dục chỉ là búp bê, nó không thể giống người hoàn toàn. Tuy nhiên, khi nó được gắn với danh tính, hình ảnh của tôi, điều này không thể nhầm lẫn được", Aris nói.

Người mẫu Israel cho biết cô không phản đối ngành công nghiệp búp bê tình dục, song không chấp nhận bị sử dụng danh tính khi chưa cho phép.

Aris yêu cầu đưa sự việc ra pháp luật và đề nghị Irontech Dolls gỡ mẫu búp bê giống cô. Người mẫu Israel nói thêm rằng ngay cả khi được đề xuất chia phần trăm doanh thu, cô cũng sẽ không đồng ý để mẫu búp bê giống cô được lưu hành.

"Tôi nghĩ trước hết mẫu búp bê này phải được đưa khỏi kệ và sau đó họ có thể nói rõ điều gì đã xảy ra. Tôi không nhắc đến chuyện bồi thường, tôi nghĩ rút ra bài học là điều quan trọng nhất", Aris nói.

Người phát ngôn của Irontech Dolls cho biết những điểm tương đồng giữa búp bê tình dục của công ty và người mẫu Israel chỉ là "trùng hợp ngẫu nhiên" vì họ dựa trên thị yếu khách hàng. Tuy nhiên, công ty này cam kết sẽ không dùng tên "Yael" cho mẫu búp bê.

Theo vnexpress