leftcenterrightdel
 Bà Aura Guerrero (phải) ôm anh trai trong ngày đoàn tụ - Ảnh: Jam Press

Thông qua chương trình tin tức Noticias Caracol thuộc Caracol Televisión, kênh truyền hình của Colombia, bà Aura Guerrero đã chia sẻ câu chuyện đoàn tụ với gia đình sau 52 năm bị bắt cóc, trang Daily Mail ngày 9/4 đưa tin.

Noticias Caracol dẫn lời Aura Guerrero kể rằng bà bị bắt cóc vào năm 1972, khi mới 4 tuổi, tại Bravo Páez, khu phố ở phía nam thủ đô Bogotá.

Aura Guerrero vẫn còn nhớ ngày định mệnh đó. Bà cho biết: “Lúc đó tôi ra ngoài mua bánh quy và đi tới góc phố của cửa hàng lân cận. Khi tôi quay lại, có xe buýt đậu ở bến. Một ông già xuất hiện, ông ấy làm tôi sợ. Tôi trốn sau xe buýt khi ông ấy đi ngang qua và lúc đó tôi bị một người phụ nữ bắt đi”.

Kẻ bắt cóc "có dáng người cao, ngăm đen, tóc dài và gầy” đã dắt bà đi bộ rất lâu tới bến xe buýt và mua vé một chiều tới Villarica, thành phố thuộc tỉnh Tolima, cách thủ đô Bogotá hơn 178km (khoảng 111 dặm) về phía tây nam.

Một gia đình xa lạ đã nuôi dưỡng bà và gọi bà là Gina. Lúc bà Aura khoảng 5 hoặc 6 tuổi, bà đã tự kiếm tiền từ công việc giao bữa trưa để trang trải chi phí mua sách vở để đi học. Năm 12 tuổi, bà đã sống một mình, đi làm và tự trả tiền thuê nhà ở thị trấn Restrepo.

Trong khi đó, Fidencio Guerrero, anh trai của bà Aura, cùng với bố mẹ ông đã đi từ thị trấn này sang thị trấn khác để tìm kiếm Aura. Ông Fidencio chia sẻ với Noticias Caracol: “Chúng tôi đã trở thành dân du mục. Bất cứ nơi nào có tin về bé gái mất tích là chúng tôi tới. Thường tôi sẽ lưu lại và học ở một thị trấn trong khoảng 1 tháng, trước khi chuyển đi nơi khác. Chúng tôi sống như vậy trong khoảng 6, 7 năm. Mẹ tôi chưa bao giờ ngừng tìm kiếm em ấy”.

Không ngừng hy vọng tìm lại được gia đình, bà Aura đã làm quen và nhờ cậy sự giúp đỡ của ủy viên hội đồng Bogotá, Julián Espinosa, người đã sử dụng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để giúp bà tìm thấy gia đình.

Thông qua Facebook, ông Fidencio đã nhận được tin nhắn về một người đang tìm kiếm gia đình. Nhìn vào tấm ảnh được cung cấp, ông nhận ngay ra mẹ mình và biết rằng đã tìm thấy người em gái thất lạc.

“Giấc mơ đã trở thành sự thật” - bà Aura nói với Noticias Caracol về cảm xúc ngày đoàn tụ.

Theo phụ nữ TPHCM