Thi gói bánh chưng


Đây là sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) tổ chức, cùng bà con xa quê hương đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Mở đầu buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai bày tỏ vui mừng và xúc động khi những người con đất Việt cùng đoàn tụ để hướng về quê hương, đất nước, nhớ về cội nguồn dân tộc, cùng nhau chia sẻ những giây phút đón chào năm mới.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự đã điểm lại những sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng lần thứ 12, bầu cử Quốc hội khóa 14 cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội và thành tựu đối ngoại của Việt Nam năm 2016.

Tổng lãnh sự khẳng định, quan hệ Việt – Trung năm qua vẫn tiếp tục duy trì xu thế phát triển tích cực, trao đổi gặp gỡ cấp cao diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, hai bên đang tích cực chuẩn bị chào đón chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngay trong tháng 1/2017.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Mai đánh giá cao sự đoàn kết và phối hợp chặt chẽ của cộng đồng người Việt tại Thượng Hải, tích cực chung tay đóng góp xây dựng đất nước bằng các hoạt động thiết thực như góp sức giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn sau thiên tai lũ lụt.

Tổng Lãnh sự đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết của Hội lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu trong năm qua, đã tổ chức tốt các hoạt động giao lưu thể thao, lễ hội văn hóa, góp phần tích cực quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu không khi thân mật, ấm cúng. Các “nghệ sỹ” trong cộng đồng người Việt Nam tại Thượng Hải đã biểu diễn một chương trình văn nghệ đặc sắc, đậm đà tình cảm quê hương đất nước. Các làn điệu dân ca ba miền đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc trong lòng những người con xa quê.

Chương trình ẩm thực với các món ăn truyền thống như bánh chưng, giò xào, dưa hành… đã mang lại đúng hương vị của ngày Tết quê hương. Bà con cộng đồng người Việt hào hứng tham gia thi gói bánh chưng và quay số trúng thưởng.

Ông đồ tặng chữ đầu xuân


Điều đặc biệt trong ngày hội năm nay là sự góp mặt của nhà nghiên cứu Hán – Nôm trẻ Trần Quang Đức với hình ảnh “ông đồ tặng chữ đầu xuân”. Những khuôn mặt hân hoan với bức thư pháp trên tay, thích thú chụp những bức hình lưu lại không khí ấm áp của buổi lễ, tất cả cùng cảm nhận một mùa xuân mới đã đến rất gần.

Buổi lễ kết thúc trong ngập tràn những lời chúc về một mùa xuân mới tràn đầy sức sống, hứa hẹn nhiều niềm vui cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

                                                                                                 Theo Thế giới và Việt Nam