Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và Moldova Nguyễn Minh Trí nhận tiền ủng hộ bão lụt từ Đại diện người Việt Nam ở Ucraina

Dự buổi tiếp nhận có sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ucraina và Moldova Nguyễn Minh Trí cùng phu nhân; toàn thể cán bộ công nhân viên chức sứ quán và đại diện các tổ chức, Hội, Đoàn người Việt Nam từ khắp nơi trên vùng lãnh thổ Ucraina cũng về tham dự.
Từ mấy năm qua, tại Ucraina đã xảy ra nhiều biến cố chính trị- xã hội khiến cho cuộc sống mưu sinh của bà con Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn, vất vả trên tất cả mọi phương diện, thậm chí rất nhiều bà con đã phải cố gắng để nuôi con cái đang tuổi ăn học. Tuy nhiên, trước những mất mát do thiên tai gây ra cho đồng bào miền Trung ruột thịt, với truyền thống và đạo lý “thương người như thể thương thân”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” và “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, cộng đồng Việt Nam trên khắp lãnh thổ Ucraina nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Việt kiều, của Đại sứ quán.

Những tấm lòng đùm bọc, sẻ chia

Mọi người đã chung tay ủng hộ bằng cả tấm lòng mình dù với số tiền tuy không nhiều nhưng đó là lương tâm, là tình cảm của người xa xứ muốn sẻ chia với nỗi đau của đồng bào miền Trung, tâm nguyện mong muốn với những số tiền này sẽ được chuyển tới tận tay đồng bào vùng thiệt hại, góp phần cùng cả nước xoa dịu bớt nỗi đau mất mát, hỗ trợ phần nào giúp bà con từng bước khắc phục hậu quả lũ lụt và ổn định cuộc sống.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí cám ơn tấm lòng của bà con ở Ucraina luôn hướng về quê nhà.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã xúc động biểu dương tấm lòng tình nghĩa của bà con và tiếp nhận, cũng như trao giấy ghi nhận sự ủng hộ của các đơn vị như sau:
Hội người Việt Nam thành phố Kharkov : 110 triệu VNĐ
Hội người Việt Nam thành phố Kiev       :  56 triệu   VNĐ
Hội người Việt Nam thành phố Odessa    :  67 triệu   VNĐ
Hội người Việt Nam thành phố Kherson  :  4 triệu 500 nghìn VNĐ
Khu vực Miền Tây Ucraina                      :  6 triệu 500 nghìn VNĐ
Cán bộ CNV ĐSQ Việt Nam tại Ucraina   : 18 triệu VNĐ
Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh T-P Kiev      : 58 triệu VNĐ
Bà con Thành phố Cherkatsư                    : 2 triệu VNĐ
Bà con Thành phố Mariupol                      : 3 triệu VNĐ
Lưu học sinh indonet                                : 3 triệu 300 nghìn
Tổng số tiền tương đương : 330 triệu đồng
Trong số này hai đơn vị là Hội ĐH Nghệ Tĩnh Thành phố Kiev và Hội người Việt Odessa đã chuyển về Việt Nam trao trực tiếp tới bà con vùng lũ. Số còn lại sẽ được Đại sứ quán khẩn trương chuyển về nước trong thời gian sớm nhất.
                         
                                                                                                                                                                                                                                                                                     Hồ Sỹ Trúc (từ Ucraina)