Rạng sáng 2.8, siêu trăng (còn gọi là Trăng Cá Tầm) xuất hiện trên bầu trời. Theo ghi nhận của Thanh Niên, dù nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, thời tiết không thuận lợi cho việc quan sát nhưng nhiều người yêu thiên văn cũng chụp được ảnh về siêu trăng và chia sẻ lên mạng xã hội.

Trăng Cá Tầm đẹp huyền ảo trên bầu trời được người Việt chụp lại - Ảnh 1.
Ảnh siêu trăng do anh Huy chụp.

HUY HYUNH

Trong đó, bức ảnh của anh Lê Kiều Tam (22 tuổi, ngụ Vĩnh Long) nhận được sự yêu thích của nhiều người yêu thiên văn. Anh Tam cho biết anh rất hứng thú với các sự kiện thiên văn, biết được siêu trăng đầu tháng 8 xuất hiện nên anh quyết không bỏ lỡ.

“Ảnh mình chụp từ nhà tại thị trấn Tân Quới vào khuya 1.8. Trăng to và sáng hơn so với những ngày trăng tròn bình thường nên khá ấn tượng. Tuy nhiên, vì thời tiết không mấy thuận lợi, trời nhiều mây nên mình chỉ quan sát được một lúc và chụp lại ảnh", anh Tam nói thêm.

Trăng Cá Tầm đẹp huyền ảo trên bầu trời được người Việt chụp lại - Ảnh 2.

Siêu trăng luôn là hiện tượng kỳ thú với người yêu thiên văn.

HUY HYUNH

Trăng Cá Tầm đẹp huyền ảo trên bầu trời được người Việt chụp lại - Ảnh 3.

Anh Tam cho biết siêu trăng sáng hơn với trăng bình thường.

LÊ KIỀU TAM

Anh chia sẻ hình ảnh lên một hội nhóm về thiên văn để giao lưu với mọi người và rất vui khi nhận được sự quan tâm. Anh Tam cũng cho biết anh đang mong đợi sự kiện siêu trăng thứ 3 trong năm diễn ra vào cuối tháng 8 này.

Tương tự, bạn Gia Khanh (16 tuổi, quê Bạc Liêu) cũng không bỏ lỡ hiện tượng siêu trăng lần này, tranh thủ chụp ảnh để chia sẻ với mọi người.

Từ cửa sổ trong nhà TP.Tamano (tỉnh Okayama, Nhật Bản), nhìn ra bầu trời anh với mặt trăng tròn vành vạnh, anh Huỳnh Hào Huy (tên thường gọi là Huy Hyunh, 27 tuổi) cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên bầu trời.

Trăng Cá Tầm đẹp huyền ảo trên bầu trời được người Việt chụp lại - Ảnh 4.

Ảnh siêu trăng được chụp ở Bạc Liêu

GIA KHANH

Vốn là người có niềm đam mê thiên văn học, anh hiếm khi bỏ qua những sự kiện như lần siêu trăng này. Anh Huy cho biết vì thời tiết thuận lợi nên dễ dàng ngắm và chụp.

“Đêm siêu trăng vừa qua là một đêm đáng nhớ. Tháng 8 này còn có mưa sao băng đẹp nhất năm và Trăng Xanh vào cuối tháng, mình rất háo hức chờ đợi”, chàng trai nói thêm.

 14 năm sau mới lặp lại 2 siêu trăng trong một tháng

Tháng 8 này được xem là một bữa tiệc thiên văn khi có tận 2 lần siêu trăng cùng xuất hiện trên bầu trời. Các nhà nghiên cứu cho biết việc 2 lần siêu trăng diễn ra trong cùng một tháng dương lịch là tương đối hiếm. Đến năm 2037, tức 14 năm sau, thế giới mới ghi nhận một tháng dương lịch có 2 siêu trăng như vậy diễn ra thêm một lần nữa.

Theo Thanh niên