leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, nguyên Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Trong thông điệp gửi đến buổi gặp gỡ hữu nghị, giao lưu với các nhân chứng lịch sử quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định Paris, bà Nguyễn Thị Bình bày tỏ tri ân những người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, những người bạn là đại diện của phong trào hòa bình và đoàn kết quốc tế, ủng hộ Việt Nam.

Bà khẳng định Hiệp định Paris là thắng lợi to lớn về chính trị và ngoại giao của nhân dân Việt Nam, là bước ngoặt lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dẫn đến cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Việc ký kết Hiệp định Paris là thắng lợi của cuộc đấu tranh về quân sự, chính trị, ngoại giao của nhân dân Việt Nam. Đồng thời là thắng lợi của phong trào nhân dân thế giới ủng hộ nhân dân Việt Nam.

Cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của nhân dân Việt Nam được sự ủng hộ mạnh mẽ, rộng rãi của thế giới to lớn chưa từng có đã buộc chính quyền Mỹ đi vào đàm phán và ký kết Hiệp định Paris về Việt Nam.

"Chúng tôi còn ghi nhớ những bạn Mỹ tự thiêu để phản đối chiến tranh, chúng tôi cũng không bao giờ quên hàng triệu ngời ở khắp nơi trên thế giới đã bất chấp đàn áp, tù tội, tuần hành và biểu tình để đòi Mỹ chấm dứt chiến tranh. Tất cả sự đoàn kết và ủng hộ của các bạn là sức mạnh giúp chúng tôi trên chiến trường cũng như trên bàn Hội nghị trong những ngày đấu tranh gay go, khốc liệt." - nguyên Phó Chủ tịch nước nói.

Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ hy vọng bạn bè quốc tế vẫn duy trì tình cảm ủng hộ Việt Nam trong giai đoạn mới, giai đoạn bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước phát triển. Chúng tôi rất mong sự tiếp tục ủng hộ của các bạn.

Video Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình gửi thông điệp tri ân các nhân chứng lịch sử của Hiệp định Paris:

leftcenterrightdel
 

Theo thoidai