Khi Taliban giành quyền kiểm soát Kabul, cuộc phỏng vấn của Beheshta Arghand với đại diện cấp cao nhóm này trên hãng truyền thông Tolo News hôm 17/8 gây tiếng vang lớn trên khắp thế giới. Dù vậy, cô vẫn không thể trụ lại với công việc này. Arghand quyết định rời Afghanistan để đảm bảo an toàn, theo CNN.

"Tôi chọn rời khỏi đất nước như hàng triệu người khác, vì tôi sợ Taliban", Arghand cho biết.

             Beheshta Arghand và cuộc phỏng vấn lịch sử với đại diện Taliban trên sóng truyền hình hôm 17/8. Ảnh: Newsweek.


Arghand, 24 tuổi, quyết định trở thành một nhà báo từ khi học lớp 9. Sau khi hoàn tất chương trình cử nhân tại Đại học Kabul, Arghand làm việc tại một số hãng thông tấn và đài truyền thanh, trước khi gia nhập Tolo News vào đầu năm nay.

“Tôi đã làm việc ở đó một tháng 20 ngày thì Taliban đến", Arghand cho biết. Cô nói rằng thực hiện cuộc phỏng vấn với Taliban rất khó khăn, nhưng vẫn làm điều đó "vì phụ nữ Afghanistan".

Ông Saad Mohseni, chủ sở hữu của hãng Tolo News, khẳng định rằng Arghand là biểu tượng phản ánh tình hình hiện tại ở Afghanistan.

Cuộc phỏng vấn ngày 17/8 của Arghand với Taliban là "lần đầu tiên trong lịch sử Afghanistan một đại diện Taliban xuất hiện trong trường quay và ngồi đối diện với người dẫn chương trình là nữ", ông Mohseni cho biết.

Sau khi thực hiện cuộc phỏng vấn với đại diện Taliban, hai ngày sau Arghand tiếp tục gặp gỡ nhà hoạt động trẻ tuổi Malala Yousafzai, người từng thoát chết sau khi bị các tay súng Taliban ở Pakistan bắn vào đầu năm 2012.

Đến hôm 24/8, Arghand lên chuyến bay sơ tán của Không quân Qatar cùng với một số thành viên trong gia đình.

"Nếu Taliban thực hiện những cam kết và tình hình trở nên tốt hơn, tôi sẽ trở về, làm việc cho đất nước và cho người dân của tôi", Arghand nói.

Theo Zing