Cuộc giải cứu diễn ra vào ngày 14/11 khi ông Stephen Ellison đang đến thăm một thị trấn du lịch, theo thông cáo ngày 16/11 của Tổng lãnh sự quán Anh tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

"Nhờ giải cứu kịp thời, cô gái đã thở lại và nhanh chóng hồi tỉnh", Tổng lãnh sự quán Anh tại Trùng Khánh thông báo vụ việc trên mạng xã hội Weibo.

Đoạn video ghi lại hành động dũng cảm của nhà ngoại giao 61 tuổi đã được Tổng lãnh sự quán Anh và một số hãng tin Trung Quốc đăng tải. Theo South China Morning Post, những video này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Nha ngoai giao Anh lao xuong song cuu nguoi anh 1

Ông Stephen Ellison nhảy xuống sống cứu nữ sinh đuối nước ở thị trấn gần Trùng Khánh vào ngày 14/11. Ảnh:Twitter Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc.

Trong đoạn video do Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc đăng tải, một người phụ nữ đã trượt chân đi đứng sát ghềnh đá. Cô rơi xuống dòng sông nhỏ chảy qua thị trấn.

Ngay khi nghe tiếng hét cầu cứu, trong lúc nhiều người xung quanh còn bối rối đứng trên bờ, ông Ellison đã lao ngay đến ứng cứu.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về Tổng lãnh sự Trùng Khánh Stephen Ellison. Ông đã lao xuống sông để giải cứu một học sinh đang đuối nước và đưa cô ấy đến nơi an toàn vào hôm thứ bảy", Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc chia sẻ lại vụ việc trên Twitter.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng gửi lời khen đến ông Ellison qua mạng xã hội: "Thật tự hào về Stephen Ellison, tổng lãnh sự mới của chúng ta tại Trùng Khánh, Trung Quốc, vì đã cứu sống một học sinh đuối nước vào cuối tuần qua. Lòng dũng cảm và sự quyết tâm của ông thể hiện phẩm chất tốt nhất của những nhà ngoại giao Anh trên khắp thế giới".

Tính đến đêm 16/11, chủ đề "Tổng lãnh sự Anh ở Trùng Khánh cứu nữ sinh rơi xuống nước" có đến 40 triệu lượt đề cập trên mạng xã hội Weibo. Cộng đồng mạng Trung Quốc ca ngợi ông Ellison đã hành động một cách anh hùng.

"Bất chấp những khác biệt giữa chúng ta. Hành động anh hùng là một đức tính và xứng đáng được ngợi khen", một người dùng mạng ở Trung Quốc bình luận.

Theo Zing