New York Post trích đơn kiện gửi Tòa án tối cao Manhattan hôm 25/8 cho biết Kirstyn Crawford, 31 tuổi, tố bị Michael Corn tấn công tình dục khi ông còn ngồi ghế sản xuất show trò chuyện Good Morning America.

Vụ việc được cho là xảy vào tháng 2/2015 trong tình trạng Corn say xỉn sau một đêm tiệc. Crawford thuật lại rằng Corn đã nắm tay cô và nói "tôi sẽ giúp đỡ cô trong sự nghiệp". "Sau đó, ông ta kéo đầu tôi vào ngực và liên tục nói hãy thư giãn", Crawford nói. Cô còn kể những điều kinh tởm xảy ra trong khách sạn ngay sau đó.

Ngoài ra, Crawford tuyên bố một cựu nhân viên khác là Jill McClain cũng bị người đàn ông này quấy rối và lạm dụng lần lượt vào năm 2010 và 2011.

                                                    Kirstyn Crawford là một trong hai phụ nữ tố bị Michael Corn quấy rối tình dục. Ảnh: Opera News.


"ABC (kênh chịu trách nhiệm phát sóng Good Morning America) biết và lẽ ra phải biết Michael Corn có khuynh hướng quấy rối tình dục và khiến môi trường trở nên độc hại. Năm 2017, ABC đã biết nguyên đơn bị tấn công tình dục nhưng họ không làm gì để bảo vệ kẻ yếu hoặc sa thải Michael khỏi chiếc ghế quyền lực", đơn kiện viết.

Kirstyn Crawford thậm chí cho rằng kênh truyền hình Mỹ đã tạo điều kiện và tiếp tay cho Michael Corn lộng hành trong việc quấy rối cấp dưới, nhất là nhân viên nữ.

Trước cáo buộc của Crawford, Elizabeth Locke - luật sư đại diện ông Corn - nói trong một tuyên bố: "Thân chủ tôi kịch liệt phủ nhận cáo buộc quấy rối tình dục phụ nữ. Lý lẽ của Kirstyn Crawford là sai sự thật".

Luật sư Locke còn cung cấp email đoạn hội thoại giữa ông Corn và Crawford để chứng minh giữa họ có mối quan hệ hoàn toàn bình thường.

Tờ Variety cho biết các bằng chứng đã được tòa thu thập và đang trong tiến trình điều tra để làm sáng tỏ sự việc.

                                                            Nhà sản xuất quyền lực kịch liệt phủ nhận cáo buộc. Ảnh: The Independent.


Hồi tháng 4, Michael Corn đột ngột rời ABC News nhưng không được công bố lý do. Điều này đã khiến ê-kíp Good Morning America ngạc nhiên. Hiện kênh truyền hình Mỹ chưa tìm được người thay thế ông.

Theo Zing