Nguồn cảm hứng của dự án Inside Vietnam là những góc nhìn về những giá trị văn hoá của Việt Nam từ những người trẻ. "Bộ sưu tập đầu tiên lấy ý tưởng từ những làng nghề truyền thống đan lát. Tôi muốn đưa vào đó những hơi thở hiện đại. Bộ sưu tập thứ hai lấy cảm hứng từ danh họa Lê Phổ - một trong những danh họa hàng đầu của Việt Nam. Tôi hy vọng các bộ sưu tập sẽ truyền tải được tinh thần rất Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam nhưng phải thật gần gũi với thời trang hiện đại" - NTK Phan Đăng Hoàng chia sẻ.

Phan Đăng Hoàng cũng là nhà thiết kế trẻ hiếm hoi nhận được sự quan tâm từ những cái tên lớn, những nhân vật quyền lực trong làng thời trang thế giới như bà trùm thời trang Anna Wintour hay siêu mẫu Naomi Campbell.

"Thời gian gặp Anna Wintour rất ngắn ngủi. Phải làm sao đó trong 2 phút giới thiệu về bản thân, giới thiệu về bộ sưu tập, cảm hứng, cách làm đồ rất nhanh chóng, gãy gọn. Đây là cột mốc đáng nhớ trong chặng đường tiếp theo của mình" - nhà thiết kế trẻ Đăng Hoàng chia sẻ.

Nhà thiết kế trẻ người Việt tạo dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan - Ảnh 1.

Phan Đăng Hoàng giới thiệu thiết kế của mình với bà trùm thời trang Anna Wintour. (Ảnh: facebook nhân vật)

Với những thành công bước đầu tại sàn diễn thời trang quốc tế, Đăng Hoàng nói riêng cũng như những nhà thiết kế trẻ nói chung đang từng bước khẳng định bản thân mình, góp phần đưa thời trang Việt Nam đến với thế giới.

Theo vtv.vn