leftcenterrightdel
 Đoàn Thu Thủy sẽ bước vào đêm chung kết cuộc thi vào hôm nay. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

 

Tối nay, ngày 18/1, Chung kết Miss Global 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Campuchia. Đại diện nhan sắc Việt Nam, Đoàn Thu Thủy cho biết cô và các thí sinh đã sẵn sàng cho đêm thi quan trọng này.

Đoàn Thu Thủy cho hay trước đêm Chung kết, nhiều đại diện các nước có thêm nhân lực sang hỗ trợ từ trang phục, trang điểm, rồi cả hỗ trợ chăm sóc sức khỏe… Thậm chí đại diện Thái Lan, Philipines, Indonesia, Campuchia… đều có 3-4 người đến hỗ trợ phần thi trang phục dân tộc. Nhưng Đoàn Thu Thủy chỉ có một mình.

“Chỉ là một chút chạnh lòng thôi vì thực ra đi đến ngày hôm nay, trong số 70 cô gái tham dự cuộc thi này, cũng có người một mình ‘chinh chiến’ như Thủy. Phía sau Thủy và các bạn đều có sự cổ vũ, động viên của rất nhiều khán giả và người thân. Trước khi lên đường, Thủy đã được mọi người hỗ trợ rất nhiều, giúp Thủy có hành trang chu toàn nhất để đi thi. Ngoài ra, được khán giả luôn cổ vũ trên từng chặng đường, đó là động lực cho Thủy mạnh mẽ hơn, hôm sau làm tốt hơn hôm qua,” Thu Thủy chia sẻ.

Trước đó, ngày 16/1, tại Campuchia, đại diện Việt Nam đã có phần thi Trang phục dân tộc được đánh giá thành công ở Miss Global 2023. Bộ trang phục có tên “Lưỡng Nghê chầu” của nhà thiết kế Nguyễn Việt Hưng lấy cảm hứng từ hình tượng Nghê - linh vật thuần Việt, tồn trong suốt dòng chảy văn hóa hàng nghìn năm của đất nước.

leftcenterrightdel
 

Trên sân khấu thi trang phục dân tộc, Đoàn Thu Thủy ghi điểm bởi những sải bước mạnh mẽ, thần thái kiêu hãnh tựa nữ tướng. Bộ trang phục dân tộc có thiết kế khá cầu kỳ cùng chiếc đầu Nghê lớn được bố trí cầm tay khiến nhan sắc Việt không mấy dễ dàng để xử lý.

Dẫu vậy, trên sân khấu Miss Global 2023, với bộ trang phục dân tộc rực rỡ, đậm đà dấu ấn văn hóa Việt, Đoàn Thu Thủy đã tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường.

Thu Thủy cho biết bộ trang phục “Lưỡng Nghê chầu” không dễ mặc vì nhiều chi tiết phức tạp. Khi ở nhà, cô đã cùng êkíp tập mặc và lắp ráp nhiều lần. Song, khi sang Campuchia, do chỉ có một mình nên người đẹp phải tự tay thực hiện tất cả các công đoạn từ lắp ráp đến mặc để trình diễn.

Trên mạng xã hội, các phần thi của Thu Thủy nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng về thần thái trên sân khấu cũng như catwalk điêu luyện “không một chi tiết thừa.” Hiện đại diện Việt Nam được đánh giá đang ở top đầu cuộc đua tới vương miện.

leftcenterrightdel
 

Không chỉ được đánh giá cao trên sân khấu, Đoàn Thu Thủy còn đặc biệt ghi điểm ở hậu trường, bởi cô chiếm được tình cảm, sự yêu mến của các “đối thủ.” Trong cuộc thi, Thu Thủy và đại diện Thái Lan được đánh giá có sắc vóc, kỹ năng trình diễn “một 9 một 10” nhưng Thu Thủy đã không ngần ngại cho đại diện nước bạn mượn một trong những bộ trang phục đẹp nhất của mình để tham gia các hoạt động quan trọng của cuộc thi.

Cô cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đại diện Thái Lan khi diện thiết kế này. Với những đường cut-out táo bạo mà tinh tế, trang phục đã giúp đại diện Thái Lan khoe được vóc dáng gợi cảm, nổi bật giữa dàn thí sinh. Đại diện Thái Lan đã bày tỏ lời cảm ơn Đoàn Thu Thủy bằng một clip tự thực hiện. Thu Thủy còn sẵn sàng chia sẻ trang phục cho nhiều thí sinh khác.

Thậm chí, trong cuộc thi, Thu Thủy còn thường xuyên hướng dẫn các thí sinh đi catwalk. Được rèn luyện kỹ lưỡng trước khi tham gia Miss Global 2023, từng có nhiều năm trình diễn trên các sân khấu thời trang lớn, lại là một huấn luyện viên phong thái cá nhân cho người nổi tiếng, Thu Thủy có những lợi thế riêng về trình diễn sân khấu.

Tuy nhiên, cô không giữ điều đó cho riêng mình mà chia sẻ với đồng đội, sẵn lòng dành thời gian uốn nắn từng động tác cho các thí sinh khi họ cần. Chính vì vậy, Đoàn Thu Thủy là một trong những thí sinh rất được yêu mến tại Miss Global 2023. Cô cho biết, tình cảm này là phần thưởng quý giá cho cô khi đến với cuộc thi.

leftcenterrightdel
 

“Việc tôi thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ các ‘đối thủ’ không có gì to tát cả. Tôi nghĩ, đó là nét tính cách chung của người Việt mình, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần. Nhiều đại diện Việt Nam trên các đấu trường quốc tế cũng vậy, luôn hỗ trợ bạn bè khi gặp khó khăn. Tôi rất hạnh phúc khi được các thí sinh quý mến, nhớ đến tôi là cô gái Việt Nam thân thiện. Chặng đường của tôi sắp kết thúc, những gì tôi mong muốn được làm tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế là giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa Việt Nam đến bạn bè 5 châu. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng bước vào Chung kết và chờ đợi may mắn mỉm cười với mình,” Đoàn Thu Thủy chia sẻ./.

Đoàn Thu Thủy sinh năm 1995 tại Phú Thọ, lớn lên ở Thái Nguyên. Cô cao 1m73,5, nặng 56kg, số đo 3 vòng 85-62-95. Đoàn Thu Thủy sớm bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp, đoạt nhiều giải thưởng như Siêu mẫu phong cách tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015.

Năm 2022, Đoàn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam. Hiện cô đang là Huấn luyện viên cá nhân về phong thái, dáng đi thanh lịch cho chị em phụ nữ; Phát triển dự án Vrun.vn chuyên tổ chức các giải thể thao: Chạy bộ, đi bộ, đạp xe.

Theo vietnamplus