Nhóm người biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp sau cái chết của một cô gái 19 tuổi người Dalit hồi năm ngoái. Ảnh: EPA.

Cô gái 22 tuổi, đã kết hôn, bị tấn công khi tiếp cận chiếc xe cứu thương ở thành phố Jaipur, bang Rajasthan, hôm 24/5. Sau khi được tài xế chiếc xe và bạn của anh ta đề nghị đưa cho một ít đồ ăn, cô lên xe nhưng không ngờ bị cả hai chở tới một khu vực hẻo lánh rồi cưỡng hiếp tập thể, cảnh sát Surenda Pancholi cho hay.

Tài xế trên và đồng phạm đã bị bắt và đang bị thẩm vấn. Cảnh sát đã lấy lời khai của nạn nhân và đưa cô đi kiểm tra y tế, theo Times of India.

Danh tính nạn nhân được giữ kín theo hướng dẫn của Tòa án Tối cao liên quan tới những vụ tấn công tình dục.

Ấn Độ là một trong những nơi được xem là nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ khi theo số liệu liên bang thì trung bình cứ 15 phút lại có một vụ cưỡng hiếp xảy ra.

Năm ngoái, vụ việc bé gái 6 tuổi qua đời trong bệnh viện sau 10 ngày bị cưỡng hiếp đã làm dấy lên làn sóng tức giận và nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trên Ấn Độ. Gia đình đã đặt thi thể cô bé trên phố để phản đối nạn cưỡng hiếp.

Theo Mail, cô bé bị chính anh họ tấn công tình dục khi đang ở nhà mình ở bang Uttar Pradesh. Em được đưa đến bệnh viện ở Delhi điều trị nhưng không qua khỏi vào ngày 6/10.

Theo số liệu của Cục Lưu trữ Tội phạm Quốc gia, năm ngoái, trung bình có gần 90 ca cưỡng hiếp xảy ra ở Ấn Độ mỗi ngày. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là lớn hơn thế do nhiều vụ việc đã không được trình báo.

Theo ngoisao