Bộ Giáo dục Nhật Bản thông tin gần 440.000 thí sinh tham gia kỳ thi đại học năm 2020, giảm khoảng 30.000 so với năm 2019. Thí sinh phải đeo khẩu trang trong quá trình làm bài thi, mỗi phòng có dung dịch rửa tay. Những người nhiễm nCoV sẽ không được phép tham dự.

Trước đó ngày 31/1, Bộ Giáo dục Nhật Bản yêu cầu các tổ chức giáo dục đại học công lập và tư thục trên toàn quốc cân nhắc biện pháp linh hoạt để đảm bảo cơ hội học tập cho thí sinh không thể tham dự. Những biện pháp thay thế do các trường tự quyết định.

Trả lời khuyến nghị của Bộ Giáo dục, Học viện Công nghệ Tokyo cho biết sẽ tổ chức kỳ thi thay thế dành cho thí sinh vắng mặt nhưng chưa chốt ngày cụ thể. Trong khi các đại học Tokyo, Osaka, Nagoya và Kyushu quyết định không thực hiện biện pháp thay thế.

Một số trường bao gồm Đại học Hokkaido, Viện Công nghệ Nagoya, Đại học tỉnh Osaka sẽ xét điểm của thí sinh vắng mặt dựa trên kết quả kỳ thi do Trung tâm quốc gia về tuyển sinh đại học tổ chức vào cuối tháng 1.

Các trường có kế hoạch công bố kết quả thi trực tuyến thay vì dán bảng điểm trong khuôn viên trường như mọi năm.

Học sinh Nhật Bản đeo khẩu trang, ôn bài trong ngày thi tuyển sinh 25/2 tại Đại học Tokyo. Ảnh: Kyodo.

Học sinh Nhật Bản đeo khẩu trang, ôn bài trong ngày thi tuyển sinh 25/2 tại Đại học Tokyo. Ảnh:Kyodo.

Kỳ thi đại học tại Nhật Bản được tổ chức từ tháng 1 đến 3. Giữa tháng 1, học sinh THPT trên toàn quốc sẽ tham dự kỳ thi do Trung tâm quốc gia về tuyển sinh đại học (hay còn gọi là kỳ thi tiêu chuẩn) tổ chức. Kết quả kỳ thi có thể được sử dụng để xét tuyển vào các trường công lập hoặc tư thục trên toàn quốc.

Ngoài ra, học sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường đại học, trong đó kỳ thi tháng 2 dành cho trường tư thục và kỳ thi tháng 3 dành cho trường công lập. Một số đại học sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi tiêu chuẩn và kỳ thi riêng trong khi số khác chỉ xét kết quả của kỳ thi riêng.

Đến ngày 26/2, Nhật Bản ghi nhận 852 người nhiễm nCoV. Gần 700 ca trong số đó là người trên du thuyền Diamond Princess. Du thuyền này bị cách ly từ ngày 4/2 đến 19/2 tại cảng Yokohama do một du khách Hong Kong từ tháng trước dương tính với nCoV.

Theo vnexpress