Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh,
Chủ tịch danh dự AWCH, cùng các thành viên Nhóm AWCH

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh, Chủ tịch danh dự AWCH, cùng các thành viên Nhóm AWCH đã tham dự cuộc gặp.

Trao đổi về chương trình hoạt động trong năm 2016 và một số vấn đề liên quan tới công tác tổ chức và hoạt động của Nhóm, các thành viên AWCH cho rằng cuộc gặp lần này có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào những tháng đầu tiên Cộng đồng ASEAN mới hình thành, triển khai Tầm nhìn ASEAN đến 2025. Từ khi thành lập vào tháng 8/2015, AWCH đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, đề cao vai trò trung tâm của ASEAN. Nhóm AWCH nhất trí trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, đóng góp và tham gia ngày càng nhiều trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch danh dự AWCH Nguyễn Nguyệt Nga, thay mặt các thành viên của Ban chấp hành AWCH, chúc mừng Phu nhân Đại sứ Lào Vadsana Phomvihane tiếp nhận vị trí Phó Chủ tịch thứ nhất AWCH thay cho Bà Datin Karen Low Zabidi, Phó Chủ tịch thứ nhất AWCH, Phu nhân Đại sứ Malaysia; khẳng định Nhóm AWCH sẽ tiếp tục nỗ lực cùng Lào đóng góp để Năm ASEAN 2016 thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao vị thế của ASEAN.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cũng gửi lời chúc mừng nhân dân Malaixia về những thành quả và đóng góp thiết thực đối với việc hình thành Cộng đồng ASEAN trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2015; đánh giá cao sự tâm huyết, những ý tưởng sáng tạo của Bà Malaysia Datin Karen Low Zabidi và Bà Virna Kiara Mayerfas, Phu nhân Đại sứ Indonesia, Ủy viên Ban Chấp hành AWCH đối với các hoạt động của AWCH. Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh những hoạt động này đã góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân Malaysia, nhân dân Indonesia với nhân dân Việt Nam, củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam với Indonesia và Malaysia.

Bà Datin Karen Low Zabidi và Bà Virna Kiara Mayerfas bày tỏ xúc động, cám ơn Nhóm AWCH và Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đã tạo điều kiện để các phu nhân Đại sứ và cán bộ nữ các Đại sứ quán ASEAN tại Hà Nội tăng cường hiểu biết, gắn kết, hợp tác và đóng góp thiết thực vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Kết thúc buổi tiệc, Bà Vadsana Phomvihane đã cảm ơn sự có mặt của các vị khách quý và nhấn mạnh, cùng với những hoạt động của mình, AWCH sẽ là cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam với phụ nữ các nước ASEAN và giữa ASEAN với bạn bè quốc tế./.

Theo Thế giới và Việt Nam