Theo báo cáo, trong một trường hợp được phát hiện vào năm 2018, 11 người lớn tại một trường mầm non bị cáo buộc đã lạm dụng 49 trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Theo báo cáo của nhóm công dân Trung tâm Bảo vệ Quyền trẻ em, “11 người phạm tội bị cáo buộc đã thực hiện hành vi lạm dụng một cách có tổ chức, phối hợp”. Trẻ em bị buộc phải xem người lớn thực hiện các hành vi tình dục hoặc chạm vào hay lạm dụng những đứa trẻ khác.

“Các trường hợp được xác định là khác biệt đáng kể so với vô số trường hợp lạm dụng tình dục trẻ em do cá nhân giáo viên thực hiện đối với một hoặc nhiều học sinh” báo cáo nêu rõ. 

“Rõ ràng tình huống này đặt ra câu hỏi là làm thế nào mà những thủ phạm này lại làm việc trong cùng một trường học? Làm thế nào họ lại thông đồng với nhau và làm thế nào để sự việc này nảy sinh khi làm việc trong trường?" báo cáo đặt hàng loạt câu hỏi.

Khi được hỏi về con số đau lòng được báo cáo, Tổng thống Andrés Manuel López Obrador đã cam kết sẽ có biện pháp về cách chống lại những trường hợp như vậy.

“Rất nhiều việc đang được thực hiện, tất cả những hành vi đáng trách, kinh khủng liên quan đến lạm dụng trẻ em đang được đấu tranh, đó là một hoạt động liên tục”. Tổng thống López Obrador nói rằng ông sẽ chỉ thị cho các cơ quan chức năng báo cáo về “phân khúc dân cư dễ bị tổn thương đang được bảo vệ khỏi những cuộc tấn công này".

                                                                                Ảnh minh họa


Trẻ em tiểu học và trẻ mầm non bị lạm dụng là vấn nạn nhức nhối, theo báo cáo từ nghiên cứu trên cho thấy, lạm dụng tình dục trẻ đã từng bị phát hiện và xử lý rất nặng ở Mexico nhưng nó vẫn diễn ra. Ví dụ, trong một trường hợp  bị phát hiện năm 2011, sáu nhân viên của trường đã bị kết tội và nhận các bản án tù kéo dài.

Các luật sư đã bị bất ngờ bởi sự trơ trẽn của những kẻ lạm dụng, và một khuôn mẫu dường như được lặp lại ở các trường học khác. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, nhiều nạn nhân cho biết có máy quay trong quá trình lạm dụng, làm tăng khả năng vụ lạm dụng đã được quay hoặc chụp ảnh để phát tán sau này. “Chúng tôi đã xem xét một giả thuyết có thể có về việc sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em và chúng tôi kêu gọi chính phủ phải thật mạnh tay hơn nữa để trừng trị những tội phạm nguy hiểm này", báo cáo nêu rõ.

Theo Zing