Mới đây, ban tổ chức Grammy đã hé lộ những thay đổi trong khâu tổ chức, sắp xếp. Theo đó, các nghệ sĩ sẽ ngồi ở những chiếc bàn gần phía trước sân khấu để tạo cảm giác họ và khán giả có thể dễ dàng tương tác gần gũi hơn.

leftcenterrightdel
 Khán giả chờ đón những bất ngờ thú vị tại Grammy 2024.

Đề cao sự đoàn kết, tình yêu thương trong cộng đồng âm nhạc cũng một trong những yếu tố của lễ trao giải lần này. Do đó, sẽ không có cảnh quay cận cảm xúc các nghệ sĩ khi những người chiến thắng được đọc tên, hay tua đi tua lại nỗi thất vọng của người không đoạt giải.

Song song với những thay đổi về khâu tổ chức, thì các đề cử Grammy năm nay cũng cho thấy sự trỗi dậy của nữ giới. Đáng chú ý, ở hạng mục Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc nhất - giải thưởng đầu tiên được công bố trong đêm, những người nằm trong danh sách tranh giải đều là phụ nữ.

Với sự thống trị của nữ giới trong danh sách đề cử năm nay, được xem là tín hiệu cho sự tiến bộ rất đáng hoan nghênh trong ngành công nghiệp âm nhạc. Bởi những năm qua, giải thưởng Grammy hay vướng chỉ trích vì không ghi nhận thành tích một cách xứng đáng cho các nghệ sĩ nữ.

Càng gần ngày trao giải, rất nhiều dự đoán về những người giành chiến thắng và những kỷ lục đang được bàn luận sôi nổi hơn bao giờ hết. Đơn cử, các chuyên gia chỉ rõ nếu Taylor Swift giành giải Album của năm, cô ấy sẽ phá kỷ lục nghệ sĩ có nhiều chiến thắng nhất từ trước đến nay với 4 chiến thắng.

leftcenterrightdel
 Cuộc cạnh tranh của nhiều ngôi sao nữ hàng đầu thế giới tại Grammy.

Nếu Hollywood của Victoria Monét giành giải Màn trình diễn R&B truyền thống xuất sắc nhất, thì con gái Hazel Monét của cô sẽ trở thành ca sĩ đoạt giải Grammy trẻ nhất trong lịch sử khi mới 2 tuổi.

Kelly Clarkson cũng có thể phá kỷ lục giành được nhiều chiến thắng nhất cho Album nhạc pop hay nhất, nếu cô ấy giành được chiếc cúp thứ ba cho album Chemistry.

Kendrick Lamar có cơ hội mở rộng kỷ lục của mình ở hạng mục Trình diễn rap hay nhất, nếu anh ấy giành chiến thắng lần thứ bảy cho The Hillbillies, ca khúc của anh ấy với anh họ Baby Keem.

Ngoài ra còn có ba hạng mục mới tại Lễ trao giải Grammy 2024, bao gồm cả giải Trình diễn âm nhạc châu Phi hay nhất. Burna Boy, một trong những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong đêm trao giải, được đề cử ở hạng mục này.

Theo phụ nữ TPHCM