Ngày 16/10, Variety đưa tin Rhonda Fleming qua đời hôm 14/10 tại nhà riêng ở Santa Monica, bang California. Thư ký của bà xác nhận thông tin nhưng không tiết lộ nguyên nhân.

                     Nữ diễn viên Rhonda Fleming thời trẻ. Ảnh: Everett Collection.

Rhonda Fleming từng đóng hơn 40 phim, nổi tiếng trong thập niên 1940 và 1950. Bà được đánh giá là một trong những minh tinh nổi bật nhất trong thời kỳ Hollywood bắt đầu chuyển sang công nghệ phim màu. Fleming ghi dấu ấn với mái tóc đỏ và đôi mắt xanh, được mệnh danh "Nữ hoàng phim màu". Diễn viên xuất hiện trong nhiều tác phẩm kinh điển như Spellbound của đạo diễn Alfred Hitchcock hay Out of the Past của Jacques Tourneur.

Bà cũng thành công trong sự nghiệp ca hát và phim truyền hình. Từ thập niên 1960, Fleming mở các hộp đêm ở Las Vegas và Palm Springs. Bà thường trực tiếp biểu diễn tại đây và rút dần khỏi Hollywood.

Sau khi giải nghệ, Rhonda Fleming dành nhiều thời gian làm từ thiện. Bà sáng lập và hỗ trợ nhiều tổ chức về bệnh nhân ung thư, người vô gia cư và chống bạo hành trẻ em. Diễn viên từng kết hôn sáu lần và có ba con.

Theo vnexpress