leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình cho thấy Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales hôn tiền đạo Jenni Hermoso sau trận chung kết World Cup nữ

Theo những hình ảnh được camera ghi lại thì nụ hôn diễn ra ngay trên sân khấu trong buổi lễ chính thức sau trận đấu. Và ngay lập tức, những hình ảnh đó đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Dư luận chỉ trích càng dữ dội hơn khi chính nữ cầu thủ Hermoso cho biết trong một buổi phát trực tiếp rằng cô "không thích điều đó".

Tuy nhiên, trả lời báo chí sau đó, nữ tiền đạo này giải thích thêm rằng dù rằng không thích cách thể hiện của ông chủ tịch nhưng cô có thể thông cảm vì có thể vì quá phấn khích nên ông đã thể hiện cử chỉ tình cảm quá tự nhiên.

 
“Đó là một cử chỉ nói chung hoàn toàn tự phát vì niềm vui to lớn mà chức vô địch World Cup mang lại. Ông chủ tịch và tôi cũng có một mối quan hệ tốt, cách cư xử của ông ấy với tất cả chúng tôi rất ổn và đó là một cử chỉ tự nhiên của tình cảm và lòng biết ơn” - Hermoso nói.

Chủ tịch Rubiales sau đó cũng bác bỏ những chỉ trích rằng việc ông hôn lên môi tiền đạo Jenni Hermoso là không phù hợp, ông giải thích đó là một "cử chỉ thể hiện tình cảm không quan trọng". 

Những hình ảnh từ video quay lại cũng cho thấy Rubiales ôm và hôn lên má các cầu thủ khác.

Thế nhưng, trên mạng xã hội, người dẫn chương trình truyền hình Tây Ban Nha Claudya Carolina vẫn khẳng định hành động của Rubiales là "không thể chấp nhận được" và "quá mức".

Chiến thắng của Tây Ban Nha trước Anh tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 là một bước tiến gây phấn khích cho người hâm mộ vì bóng đá nữ nước này đã trải qua một thời gian dài bất ổn.

Năm ngoái, 15 cầu thủ đã từ chối thi đấu cho huấn luyện viên Jorge Vilda, phàn nàn về chiến thuật, phương pháp huấn luyện và phong cách quản lý của ông. HLV Vilda cho biết vào thời điểm bị tẩy chay, những lời buộc tội là vô cùng bất công. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá nước này vẫn duy trì sự ủng hộ đối với huấn luyện viên. Ba cầu thủ sau đó đã trở lại, và trong giải đấu này.

Sau trận thắng lịch sử, liên đoàn cũng tiết lộ đội trưởng kiêm tay săn bàn, Olga Carmona nhận được tin cha mình qua đời. “Chúng tôi gửi những cái ôm chân thành nhất đến Olga và gia đình cô ấy trong khoảnh khắc vô cùng đau đớn. Chúng tôi yêu bạn, Olga, bạn là lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha" - RFEF đăng trên mạng xã hội.

Theo phụ nữ TPHCM