Nữ phi công Joyce Lin lên chiếc Kodiak rời sân bay Sentani, tỉnh Papua hôm 12/5, để chuyển bộ kit xét nghiệm đến phòng khám địa phương ở Mamit - vùng cao nguyên Papua. Cô là nhà truyền giáo thành viên của Hiệp hội Hàng không Truyền giáo (MAF) với vai trò phi công kiêm chuyên gia công nghệ thông tin.

 

Nữ phi công Joyce Lin thiệt mạng khi đi giao kit xét nghiệm đến Indonesia

 

Chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh, cô phát tín hiệu tình trạng khẩn cấp. Máy bay rơi xuống hồ Sentani và các thợ lặn xác nhận cô không qua khỏi. Lin là người duy nhất có mặt trên chiếc Kodiak.

MAF cho biết họ đang làm việc với chính quyền địa phương để điều tra vụ việc.

Lin làm việc ở Indonesia hai năm qua và gia nhập MAF sau hơn một thập kỷ làm chuyên gia máy tính. Cô tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ với bằng cử nhân và thạc sĩ, trước khi đến Chủng viện Thần học Gordon-Conwell và tốt nghiệp vào năm 2017. Cha mẹ và hai chị gái của Lin từ chối bình luận về vụ việc.

Indonesia ghi nhận hơn 16.000 ca nhiễm và hơn 1.000 ca tử vong - vùng dịch chết chóc nhất Đông Nam Á. Tổng thống Joko Widodo tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ngày 31/3. Mặc dù được cải thiện, việc xét nghiệm vẫn rất hạn chế ở quốc gia này, 20 cơ sở xét nghiệm trên cả nước với dân số 274 triệu người. Hầu hết xét nghiệm thực hiện được trên đảo Java - hòn đảo đông dân nhất với 6 tỉnh.

Theo Ione