Hôm 21/7, Expo News đưa tin nữ thần tượng Jiae đang xem xét đệ đơn khiếu nại chống lại những bình luận ác ý nhắm vào bản thân cũng như gia đình cô trên mạng xã hội.

Cựu thành viên nhóm WA$$UP lo lắng cho bố cô, người đang điều trị ung thư ruột kết giai đoạn cuối, có thể buồn và sốc khi đọc những nhận xét không hay về con gái trên Internet.

"Trước khi công khai trên mạng, tôi đã ăn tối và lần đầu tiên nói thật với bố. Tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu bố nghe mọi thứ thông qua tôi. Còn mẹ đã biết trước đó", Jiae nói.

                                                                                                Jiae công khai ảnh chụp cùng người yêu đồng giới. Ảnh: ji.aee.


Nữ thần tượng cho biết cô là một người sống khép kín, không thích ồn ào trên mạng. Tuy nhiên, khi chứng kiến những lời vu khống trắng trợn về cộng đồng LGBTQ+, cô không muốn tiếp tục im lặng.

"Cá nhân tôi từng nghĩ việc chỉ trích cộng đồng LGBTQ+ và nói rằng bạn không thích họ chỉ là quyền tự do biểu đạt của một người. Nhưng bây giờ tôi nghĩ đó là điều đáng kinh tởm. Tại sao tôi phải đọc hoặc nghe những thứ như vậy. Tôi không nghĩ rằng chúng ta phải che đậy con người thật chỉ vì một vài định kiến hay một số người ghét mình", ca sĩ 26 tuổi nói.

Jiae sinh năm 1995. Cô đảm nhận vai trò hát chính trong nhóm WA$$UP. Tháng 2/2019, WA$$UP tan rã.

Năm 2020, Jiae gây xôn xao khi công khai là người song tính, có hứng thú tình ái với cả nam lẫn nữ. Cô tiết lộ bản thân đã có bạn gái, nhưng tạm thời muốn giữ kín danh tính và hình ảnh.

Đầu tháng 7, nữ thần tượng lần đầu tiên đăng tải hình ảnh thân mật bên bạn gái trên trang cá nhân.

Tại showbiz Hàn Quốc, không nhiều thần tượng thừa nhận việc bản thân thuộc cộng đồng LGBTQ+. Trước Jiae, một số nghệ sĩ như Hong Seok Chun, Kwon Do Woon, Holland hay thực tập sinh của Idol School Som Hye In cũng đối mặt chỉ trích khi công khai giới tính.

Theo Zing