leftcenterrightdel
Mea Walton (trái), người đã tiêm hai mũi vắc xin và bị nhiễm COVID-19 đến những 4 lần  

Đối với Mea Walton, năm mới 2022 bắt đầu đến với cô như có một điều gì đó giống như sự hoài nghi rằng "chẳng lẽ lại dính?". Để chuẩn bị đáp chuyến bay đến Mỹ, cô đã làm xét nghiệm PCR để kiểm tra COVID -19 theo quy định của các hãng hàng không và kết quả là... dương tính. 

Nhưng đây không phải là lần nhiễm trùng đầu tiên hay thậm chí là lần tái dương của cô. Walton dường như không tin đây là sự thật bởi nó là kết quả dương tính lần... thứ tư. “Tôi đã từng nghĩ, chắc chắn, tôi sẽ không bao giờ nhiễm được nó nữa”, cô nói.

Mea Walton năm nay 20 tuổi, ở miền đông bắc nước Anh và bị nhiễm bệnh lần đầu tiên vào tháng 9/2020, ngay trước khi cô nhập học đại học.

“Đó là thời điểm mà mọi người chưa ai biết nhiều về nhiễm  COVID-19. Bởi có nhiều người không tin vào nó. Mọi người đều nói: "Chà, tôi chưa bao giờ thấy ai bị nhiễm COVID-19".

Vào thời điểm đó, Walton đang làm việc trong một quán rượu và đeo khẩu trang. “Tôi không ra khỏi nhà ngoài việc đi làm bởi vì tôi làm việc 9 giờ mỗi ngày. Xong việc thì về nhà rồi ngủ, thức dậy và quay lại làm việc. Tôi bắt đầu cảm thấy mệt rã rời, chảy nước mũi và nghẹt mũi. Nhưng lúc đó tôi cũng bị bệnh dị ứng. Vì vậy, tôi đã cho rằng đó là một chứng dị ứng", cô nói.

Nhưng Walton đã được mẹ thuyết phục để làm xét nghiệm PCR và kết quả là dương tính. “Tôi tự cách ly trong phòng của mình", cô kể.

Vào cuối tháng 1/2021, khi cả cha và mẹ của Walton đều nhiễm COVID-19. Cô cũng cẩn thận để tránh tiếp xúc, chỉ để lại đồ đạc ngay bên trong cửa trước của họ, nhưng vài ngày sau cô phải làm kiểm tra COVID-19 trước khi bắt đầu được bố trí công việc điều dưỡng. Kết quả xét nghiệm từ PCR cho thấy, hai chữ "dương tính" lại đến với cô.

Lần lây nhiễm thứ ba đến vài tuần sau đó. Khi một người bạn của gia đình bị COVID-19 nặng ở Brussels, Walton nghĩ rằng mình đã nhiễm và chích ngừa thì khó bị tái dương nên đã bay đến đây để giúp chăm sóc phụ các em nhỏ. Khi rời Vương quốc Anh, cô đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Nhưng sự trở về của cô đã bị trì hoãn. "Sau khi tôi đi xét nghiệm PCR để quay về nhà thì kết quả lại là... dương tính”, cô nói.

Trong khi Walton cảm thấy không khỏe vì lần nhiễm trùng thứ hai và thứ ba thì lần nhiễm trùng thứ tư lại khác, nó chỉ mang đến các triệu chứng giống cúm vài ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

Walton đã được chủng ngừa hai mũi vắc xin COVID-19 và đang chờ tiêm liều thứ 3 bổ sung. Cô cho rằng có một điều trớ trêu trong câu chuyện của cô ấy. “Điều thú vị nhất trong tất cả, là mỗi lần tôi bị như vậy, tôi chưa bao giờ cần đến bệnh viện. Nhưng trong suốt thời gian làm việc với bệnh nhân COVID-19 với tư cách là y tá thực tập, tôi chưa bao giờ thấy ai... giống mình”, cô nói.

Theo phunuonline