Quán bar ở khu du lịch Pattaya (Thái Lan) phải mở dịch vụ livestream bán hàng, phục vụ khách quốc tế từ xa, theo The Thaiger.

Đây được coi là nỗ lực bù đắp một phần doanh thu bị mất của các cửa hàng tại điểm du lịch nổi tiếng này trong thời gian dịch bệnh. Hiện giờ, đa số du khách nước ngoài vẫn chưa thể quay lại nghỉ dưỡng, ghé thăm các quán bar ở đây.

quan bar Pattaya livestream phuc vu khach tu xa anh 1
Không còn khách du lịch quốc tế, các quán bar ở Pattaya (Thái Lan) chuyển sang livestream, phục vụ khách từ xa. Ảnh:YouTube.

Các cuộc nói chuyện thường diễn ra với nhân viên quán và khách nam - những người mắc kẹt tại các quốc gia khác hay chưa thể du lịch đến Thái Lan.

Quán Cherry Bar bắt đầu phát trực tiếp trên mạng xã hội từ 3 tháng trước, trong đó người xem được yêu cầu mua đồ uống cho nhân viên thông qua đường link hướng dẫn.

Điều này được xem tương tự với việc khách đến quán gọi đồ khi quán hoạt động bình thường. “Để mua đồ uống cho nhân viên, vui lòng nhấp vào liên kết này”, dòng mô tả video ghi. Giá mỗi món đồ uống dao động từ 125-900 baht.

Những vị khách hào phóng có thể tặng thêm tiền tip, tiền hoa hồng cho các cô gái phục vụ.

Các video bán hàng ngoài có đầy đủ khung cảnh quán bar, còn được chuẩn bị thêm âm nhạc, những trò giải trí như múa cột, đồ uống đắt tiền. Các nữ phục vụ trong trang phục gợi cảm, mặt trang điểm kỹ càng đứng trước màn hình tiếp chuyện những vị khách.

quan bar Pattaya livestream phuc vu khach tu xa anh 2

Các buổi livestream của những quán bar có đầy đủ âm nhạc, không gian quán với những cô gái thực hiện màn múa cột. Ảnh:SCMP.

Hình thức kinh doanh mới này giúp Cherry Bar và một số quán khác có thể thu về hàng chục nghìn USD. Với những người yêu thích nghỉ dưỡng tại Pattaya, đây được coi là cách duy nhất giúp họ được hưởng dịch vụ du lịch vào thời điểm này.

Dọc theo lối phố đi bộ ở Pattaya, những tụ điểm ăn chơi chỉ còn vài khách hàng thưa thớt, chủ yếu là người nước ngoài đã nghỉ hưu, chuyển đến sống lâu dài ở Thái Lan.

Một số là khách quen của các quán bar không hài lòng với hình thức kinh doanh mới vì lo ngại bị quay phim mà không có sự cho phép của họ.

Những người khác thì chê trách các nhân viên quán giờ chỉ tập trung vào khách trực tuyến và phớt lờ họ.

Các cơ sở kinh doanh khác ở Pattaya buộc phải thay đổi kể từ khi ngành du lịch Thái Lan thiệt hại nặng vì đại dịch. Từ chỗ chỉ tìm cách thu hút khách quốc tế, nhiều cửa hàng, quán xá đang cố gắng lôi kéo người dân trong nước đến chỗ họ du lịch.

Các khách sạn vốn đông đúc khách quốc tế chuyển thành cơ sở cách ly cho người Thái từ nước ngoài về. Một số quán bar từng cấm người chuyển giới giờ chuyển sang chào đón nhóm người này.

 

Theo Zing