Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công

Theo các nhân chứng, một xe ôtô đã dừng bên cạnh một xe cảnh sát đang đỗ. Một người đàn ông đã ra khỏi xe và nổ súng về phía xe cảnh sát, bắn chết 1 cảnh sát và làm bị thương nặng một cảnh sát khác. Theo AFP, kẻ xả súng đã bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường, trong khi đồng phạm còn lại của hắn tấn công các cảnh sát khác trên đường bỏ trốn. Theo văn bản mà hãng tin Reuters có được, đối tượng này đã di chuyển từ Bỉ đến Pháp bằng tàu hỏa và cảnh sát Pháp đã phát lệnh truy nã đối tượng này.

Người Phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet xác nhận, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt tại hiện trường và viên cảnh sát thứ 2 đã may mắn sống sót sau vụ tấn công. Theo ông Brandet, "đã có một vũ khí tự động được sử dụng", đồng thời cho biết "mối đe dọa khủng bố" tại Pháp vẫn ở mức cao.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Đại lộ mua sắm nổi tiếng Champs-Elysees đã bị cảnh sát vũ trang phong tỏa và các ga tàu điện ngầm trong khu vực bị đóng cửa. Nhà chức trách địa phương yêu cầu người dân tránh xa khu vực này. Hàng chục xe của các cơ quan khẩn cấp đã được triển khai tới hiện trường.

Cùng ngày, trang mạng Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này. Theo Amaq, thủ phạm là Abu Yussef, công dân Bỉ và là 1 thành viên của IS.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công trên, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ nhóm họp nội các an ninh vào sáng nay (21/4), đồng thời cho biết ông tin vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố. Ông cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ ở mức cảnh giác cao nhất, đặc biệt liên quan đến tiến trình bầu cử sau vụ nổ súng này.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hai ngày sau khi cảnh sát Pháp bắt giữ 2 thanh niên ở Marseille, miền Nam nước Pháp với cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ tấn công tại nước này trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng một vào ngày 23/4 tới. Vụ bắt giữ đã làm dấy lên những lo ngại về âm mưu tấn công khủng bố trước thềm bầu cử.

Hiện Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp, ở mức báo động cao nhất có thể kể từ sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố bắt đầu từ năm 2015, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

                                                                                        Theo Thế giới và Việt Nam