Nhiều hoạt động ý nghĩa, thắm tình hữu nghị Việt Nam – Rumani đã được Đoàn triển khai nhân chuyến thăm. Đoàn đã thăm, làm việc với Bộ Ngoại giao Rumani, Hội Hữu nghị Rumani – Việt Nam Bông sen và một số trường đại học tại Rumani để chia sẻ thông tin lẫn nhau, trao đổi về các kế hoạch, phương hướng thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa, kết nối doanh nghiệp ở cả Việt Nam và Rumani nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, vun đắp tình hữu nghị và phát triển hợp tác đa dạng trên các lĩnh vực giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam – Rumani thăm, làm việc với Hội Hữu nghị Rumani – Việt Nam Bông sen
Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam – Rumani thăm, làm việc với Bộ Ngoại giao Rumani.

Nhân dịp đoàn đi, Hội đã trao tặng Bằng khen của Hội cho Trường Đại học Tổng hợp Bucuresti và Trường Đại học Tổng hợp Dunarea de Jos; đồng thời truy tặng Kỷ niệm chương hữu nghị Việt Nam – Rumani cho Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Marius Petrascu, cựu Giáo sư của Trường Đại học Tổng hợp Bucuresti vì đã có nhiều đóng góp trong việc đào tạo nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam tại Rumani.

Bên cạnh đó, Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani, gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam và tham gia lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Rumani.

Cũng trong dịp này, các nhóm cựu sinh viên Việt Nam tại Rumani cũng tổ chức đoàn đi thăm lại các trường đại học, thầy cô giáo, bạn bè cũ và tham gia cùng một số hoạt động với đoàn của Hội.

Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam – Rumani thăm, làm việc với Hội Hữu nghị Rumani – Việt Nam Bông sen
Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam – Rumani thăm, làm việc với Hội Hữu nghị Rumani – Việt Nam Bông sen.

Chuyến thăm và làm việc tại Rumani của Đoàn đã góp phần thắt chặt quan hệ của Hội với các đối tác tại Rumani, tạo cơ sở thuận lợi để các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai bên được mở rộng, tích cực triển khai trong thời gian tới./.

Theo thoidai