“Chúng tôi hy vọng vào điều tốt nhất, nhưng sẽ chuẩn bị cho điều xấu nhất”, Khin Maung Zaw, một trong số luật sư cho bà Suu Kyi, nói trước thềm phiên xét xử diễn ra tại thủ đô Naypyidaw, AFP đưa tin ngày 14/6.

Trong ngày 14/6, nhóm bào chữa sẽ chất vấn các nhân chứng về cáo buộc bà Suu Kyi nhập khẩu trái phép bộ đàm và vi phạm quy định chống virus corona trong cuộc bầu cử năm 2020.

Luật sư của bà Suu Kyi cho biết dự kiến phiên tòa này kết thúc trước ngày 26/7. Các buổi xét xử sẽ diễn ra vào mỗi thứ hai.

Nếu bị kết tội về mọi cáo trạng, bà Suu Kyi đối diện hơn 10 năm tù.

Bà Suu Kyi (ngoài cùng bên trái), cùng với cựu Tổng thống Win Myint và cựu Thị trưởng Myo Aung xuất hiện tại tòa án ở Naypyitaw, Myanmar ngày 24/5. Ảnh: Reuters.


Một vụ án khác dự kiến được khởi xướng vào ngày 15/6. Trong vụ án này, bà Suu Kyi, cùng với cựu Tổng thống Myanmar Win Myint và một thành viên cấp cao trong đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), bị khởi tố về tội kích động phản loạn.

Ngoài các cáo buộc trên, ngày 10/6, chính quyền quân sự Myanmar còn buộc tội tham nhũng đối với bà Suu Kyi.

Tờ Global New Light của chính quyền Myanmar nói rằng bà Aung San Suu Kyi đã nhận 600.000 USD tiền mặt và hơn 10 kg vàng trái pháp luật.

Bà Aung San Suu Kyi có thể nhận án lên đến 15 năm tù theo điều luật trên.

Theo Zing