Phòng giáo viên, tác phẩm chiếu mở màn LHP Đức 2024 (KinoFest 2024), cũng là bộ phim được đề cử Oscar 2024 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất. Phim kể về Carla Nowak, một giáo viên tận tâm, bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại một trường trung học. Khi một trong những học sinh của mình bị nghi ngờ là kẻ trộm, cô quyết định tìm hiểu ngọn ngành của vấn đề. Carla tìm mọi cách để hòa giải phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu, cô giáo trẻ càng trở nên tuyệt vọng bấy nhiêu.

leftcenterrightdel
 Phòng giáo viên sẽ mở đầu LHP Đức 2024 tại VN

Về Phòng giáo viên, các nhà phê bình cho rằng bộ phim đã kể câu chuyện ngụ ngôn hiện đại thông minh và khiêu khích với cốt truyện ly kỳ. Tác phẩm khéo léo sử dụng bối cảnh để minh họa cách mà ngay cả những cộng đồng gắn bó chặt chẽ cũng có thể mất ổn định một cách nhanh chóng. Trên trang web tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, 96% trong số 133 đánh giá của các nhà phê bình là tích cực, với điểm trung bình 8,2/10.

KinoFest năm nay còn có các phim khác như: Thuyết vạn vật, Những nhà vô địch, Đời không là đua nhưng phận tôi chiến thắng, Nơi điểm mù, Shahid, Tình yêu và nỗi sợ, Cuộc phiêu lưu  Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay. Trong đó, bộ phim Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay có những khung cảnh hùng vĩ của hang Sơn Đoòng, vịnh Lan Hạ của VN.

Ông Oliver Brandt, Viện trưởng Goethe-Institut Hà Nội, cho biết phim tại KinoFest năm nay được tuyển kỹ lưỡng, với nhiều thể loại như tâm lý, gia đình, hoạt hình đến phiêu lưu, giật gân, khoa học hay những thước phim tài liệu vừa chân thực, vừa kỳ ảo, đầy sáng tạo và kích thích trí tưởng tượng. Những tác phẩm này vừa đa dạng về hình thức, vừa phản ánh nhiều vấn đề xã hội diễn ra tại Đức. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên LHP Đức tại VN hướng tới đối tượng trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên, đặc biệt là vào những suất chiếu cuối tuần.

Tại Hà Nội, KinoFest 2024 diễn ra từ 10 - 15.10 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia. Liên hoan không phát vé miễn phí như nhiều LHP của các nước châu Âu khác ở VN mà bán vé với giá 20.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là khán giả học sinh, sinh viên.

Theo Thanh niên