Da 5 Bloods do Spike Lee đạo diễn và biên kịch, theo chân bốn cựu binh Mỹ trở về Việt Nam tìm kho báu và hài cốt đồng đội. Phim có sự tham gia của Chadwick Boseman, Delroy Lindo, Jonathan Majors, Clark Peters... Bên cạnh dàn sao Hollywood, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cũng góp mặt trong tác phẩm này. Đả nữ hóa thân thành phát thanh viên, còn Trí Nguyễn vào vai hướng dẫn viên du lịch.

Da 5 Bloods hiện có số điểm 90% trên Rotten Tomatoes và nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình.

Ngô Thanh Vân và đạo diễn Spike Lee.

Ngô Thanh Vân và đạo diễn Spike Lee.

Hollywood Reporter khen "đạo diễn không lãng phí một giây nào trong thời lượng phim, nhanh chóng bắt vào chủ đề chính". Bộ phim dài hai tiếng rưỡi chứa nhiều câu chuyện được Spike Lee kể trôi chảy, đầy nhiệt huyết. Nhà phê bình nói phim là "một món quà mà không đạo diễn nào khác làm được".

Trang RogerEbert nhận xét "phim có nhiều ý tưởng sáng tạo". Đạo diễn Lee biết cách cuốn hút khán giả và khiến họ nắm được thông điệp phim muốn truyền tải. Diễn xuất cũng là điểm cộng khiến phim hấp dẫn.

Một cảnh trong phim.

Một cảnh trong phim.

We Live Entertainment nói Spike Lee dành toàn bộ tâm huyết cho bộ phim này, không chấp nhận một tác phẩm "an toàn" mà vận hành mọi thứ ở mức độ cao nhất. "Lee đã chuẩn bị dàn diễn viên và cả ê-kíp tuyệt vời để hỗ trợ anh ấy thực hiện bộ phim", trang này đánh giá. 

The Playlist đánh giá "đây là phim hay nhất của Lee cho đến nay", trong khi cây bút của The Washington Post nói "Spike Lee là nhà làm phim mà nước Mỹ không thể thiếu".

Rolling Stone nhận xét Da 5 Bloods giúp Lee "đạt đến đỉnh cao mới của sự nghiệp", đồng thời khen ngợi phần hình ảnh và âm nhạc trong phim. Nhà phê bình đánh giá cao tính thời cuộc trong tác phẩm mới của Spike Lee: "Tiếng kêu vì công lý chủng tộc vang lên trong mọi khung hình. Anh ấy tạo ra một tác phẩm dành cho mọi thời đại".

Da 5 Bloods lên sóng Netflix từ 12/6.

Theo ione.net